Cung cấp dụng cụ trợ giúp cho 2.737 người khuyết tật

CÔNG TÚ 29/09/2023 11:24

(QNO) - Khoa Phục hồi chức năng, Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam (huyện Đại Lộc) vừa tổ chức kỷ niệm 15 năm thành lập (1/10/2008 - 1/10/2023).

Lãnh đạo khoa thường xuyên phối hợp với các tổ chức, nhà hảo tâm tặng quà cho bệnh nhân, trong đó có trẻ khuyết tật đang điều trị tại bệnh viện.
Lãnh đạo khoa thường xuyên phối hợp với các tổ chức, nhà hảo tâm tặng quà cho bệnh nhân, trong đó có trẻ khuyết tật đang điều trị tại bệnh viện. Ảnh: C.T

Cách đây 15 năm, Khoa Phục hồi chức năng được thành lập, ban đầu chỉ có 10 giường bệnh, 1 bác sĩ, 3 kỹ thuật viên, 3 điều dưỡng. Đến hôm nay, khoa có tổng cộng 62 viên chức (trong đó có 12 bác sĩ, 7 cử nhân phục hồi chức năng), hằng ngày thực hiện các chuyên môn chuyên sâu với quy mô là 130 giường nội trú và 150 bệnh nhân ngoại trú.

Trưởng khoa Phục hồi chức năng - bác sĩ Phan Minh Đức cho biết, đơn vị còn tham gia công tác chỉ đạo tuyến theo Đề án 1816 của Bộ Y tế chuyển giao chuyên môn kỹ thuật cho các trung tâm y tế của Đông Giang, Tây Giang, Nam Giang, Phước Sơn, Phú Ninh và Duy Xuyên. Với sự hỗ trợ của tổ chức IC, qua 7 năm thực hiện (2015 - 2022), người khuyết tật (NKT) vận động tại cộng đồng ở Đại Lộc, Phú Ninh, Duy Xuyên, Thăng Bình, Hội An, Quế Sơn, Tam Kỳ đã được khám. Cạnh đó, cung cấp dụng cụ trợ giúp cho 2.737 NKT; khám và can thiệp đa chuyên ngành cho NKT vận động tại khoa; đầu tư các trang thiết bị cho khoa và các huyện trong vùng dự án gần 1,2 triệu USD.

Để phục vụ tốt hơn cho công tác khám chữa bệnh, cơ sở mới của Khoa Phục hồi chức năng được xây dựng có quy mô 5 tầng, tổng kinh phí 15 tỷ đồng. Trong đó, Công ty TNHH Vật liệu xây dựng Phan Ngọc Anh và Ngân hàng Viettin Bank Quảng Nam đã hỗ trợ khoảng 5 tỷ đồng. Tổ chức CCIHP đào tạo chuyên môn, hỗ trợ phòng tập cho nhóm trẻ rối loạn phát triển, rối loạn trí tuệ và các trang thiết bị can thiệp cho trẻ nói chung.

Khoa còn được tổ chức MCNV hỗ trợ đào tạo chuyên môn sau đại học và các chuyên ngành chuyên sâu cho kỹ thuật viên; đầu tư trang thiết bị tại khoa, cùng các dịch vụ đa chuyên ngành nội viện và ngoại viện. Nhờ đó, năm 2022 khám 350 NKT và can thiệp 202 NKT; năm 2023 can thiệp đa chuyên ngành cho đối tượng đột quỵ 229 bệnh; khám mới cho NKT của Nông Sơn, Hiệp Đức…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cung cấp dụng cụ trợ giúp cho 2.737 người khuyết tật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO