Khoa học - Công nghệ

Đà Nẵng tìm giải pháp phát triển nhân lực khoa học và công nghệ

HÀ SẤU 17/05/2024 16:21

(QNO) - Chiều 16/5, Thành ủy, UBND và Liên hiệp các Hội Khoa học - Kỹ thuật TP.Đà Nẵng tổ chức tọa đàm “Giải pháp phát triển nguồn nhân lực khoa học và công nghệ đáp ứng yêu cầu xây dựng và phát triển TP.Đà Nẵng trong thời gian đến”.

img_20240517_120325.jpg
Quang cảnh tọa đàm. Ảnh: H.S

Đây là một trong những hoạt động trọng tâm nhân kỷ niệm ngày Khoa học và công nghệ Việt Nam (18/5).

Phát biểu khai mạc tọa đàm, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng - Lê Trung Chinh cho biết, Đà Nẵng có diện tích tự nhiên không lớn nhưng là đô thị động lực của miền Trung, có nhiều cơ quan, đơn vị của trung ương, địa phương, các đơn vị nghiên cứu đóng chân trên địa bàn.

img_20240517_120316.jpg
Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Lê Trung Chinh phát biểu tại tọa đàm. Ảnh: H.S

Hiện ở Đà Nẵng có 12 trường đại học đang hoạt động. Riêng Đại học Đà Nẵng có hơn 110 giáo sư, phó giáo sư; 450 tiến sĩ, hằng năm Đại học Đà Nẵng đào tạo cho Đà Nẵng hàng nghìn sinh viên, công nhân kỹ thuật có chất lượng cao, đội ngũ trí thức của thành phố tăng nhanh qua từng năm.

Cũng theo lãnh đạo UBND TP.Đà Nẵng, đầu tư, phát triển nguồn nhân lực nói chung, nguồn nhân lực cho khoa học công nghệ nói riêng để đáp ứng yêu cầu xây dựng và phát triển thành phố là nhiệm vụ quan trọng, có tính định hướng lâu dài.

img_20240517_120330.jpg
Đại biểu nêu góp ý, đề xuất tại tọa đàm. Ảnh: H.S

Đây cũng là yêu cầu khách quan, là nhiệm vụ quan trọng của các cấp ủy đảng, chính quyền, của cả hệ thống chính trị và tại tất cả đơn vị, địa phương, kể cả doanh nghiệp để nhằm góp phần phát triển thành phố bền vững trong thời kỳ mới.

Tại tọa đàm, các đại biểu, chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý đã có nhiều ý kiến tham mưu, đề xuất những chủ trương, chính sách cụ thể, khả thi, sâu sát nhằm bổ sung, hoàn thiện cơ chế, chính sách hiện hành, xây dựng được đội ngũ cán bộ khoa học công nghệ có số lượng, chất lượng, cơ cấu đáp ứng yêu cầu phát triển của Đà Nẵng trong những năm tới.

Các ý kiến cũng tập trung phân tích, thảo luận, tranh luận, làm rõ thêm nhiều vấn đề như: chủ trương, giải pháp nhằm đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng, thu hút, sử dụng, đãi ngộ, tôn vinh trí thức nói chung và trí thức khoa học công nghệ nói riêng; cơ chế đột phá trong đầu tư, huy động nguồn lực xây dựng đội ngũ trí thức khoa học công nghệ thành phố, nhất là cán bộ, chuyên gia hoạt động trên một số lĩnh vực then chốt, trọng yếu, các ngành công nghệ mới mà thành phố đang tích cực xúc tiến, như công nghệ vi mạch bán dẫn, trí tuệ nhân tạo...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đà Nẵng tìm giải pháp phát triển nhân lực khoa học và công nghệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO