Đà Nẵng và Quảng Nam họp bàn về tích hợp hệ thống thông tin
(QNO) - Chiều 6/5, tại TP.Tam Kỳ, Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng phối hợp Sở KH&CN tỉnh Quảng Nam tổ chức cuộc họp rà soát, đánh giá và đề xuất triển khai các hệ thống thông tin phục vụ việc sắp xếp, sáp nhập đơn vị hành chính giữa hai địa phương.

Tại cuộc họp, Sở KH&CN Quảng Nam báo cáo tình hình hoạt động của Cổng thông tin điện tử (TTĐT) tỉnh Quảng Nam và Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính; đồng thời đề xuất phương án chuyển giao và hợp nhất các nền tảng này vào hệ thống mới của TP.Đà Nẵng.
Hiện nay, Cổng TTĐT tỉnh Quảng Nam do Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông Quảng Nam vận hành, dưới sự quản lý của Sở KH&CN. Hệ thống hoạt động theo mô hình tòa soạn hội tụ, triển khai thử nghiệm từ năm 2024, sử dụng CMS tập trung cho cấp tỉnh, huyện, xã, với khả năng phân quyền linh hoạt và lưu trữ dữ liệu trên nền Oracle Cluster.
Cổng TTĐT tỉnh cũng đang vận hành hiệu quả các nền tảng truyền thông số như chuyên trang “Nông thôn mới”, “Chuyển đổi số Quảng Nam”, fanpage chính thức với gần 30.000 lượt theo dõi, kênh YouTube hơn 16.000 lượt đăng ký và Zalo OA 1022 với gần 100.000 người quan tâm.
Sở KH&CN Quảng Nam kiến nghị chuyển nguyên trạng đội ngũ nhân sự, trang thiết bị, hạ tầng kỹ thuật và mô hình công nghệ từ Cổng TTĐT tỉnh Quảng Nam sáp nhập với Cổng TTĐT TP.Đà Nẵng (mới).

Về Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính, đây là nền tảng do VNPT cung cấp, triển khai thử nghiệm từ ngày 17/4/2024, hiện đã xử lý gần 850.000 hồ sơ, trung bình hơn 32.000 hồ sơ mỗi tháng.
Hệ thống có hơn 6.200 tài khoản cán bộ và gần 100.000 tài khoản công dân, tích hợp đầy đủ các tính năng hiện đại như đăng nhập một lần (SSO), ký số, trả kết quả trực tuyến, thanh toán phí tập trung và đặt lịch tiếp nhận hồ sơ.
Tại cuộc họp, ông Đinh Quang Cường - Phó Chánh Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng thống nhất với đề xuất của Quảng Nam về việc chuyển nguyên trạng đội ngũ nhân sự, hạ tầng và mô hình công nghệ của Cổng TTĐT tỉnh Quảng Nam sáp nhập vào Cổng TTĐT TP.Đà Nẵng (mới).
Đồng thời, đối với Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính, các bên trao đổi, thống nhất để đề xuất với các cơ quan có thẩm quyền lựa chọn giải pháp phù hợp, thuận lợi, đơn giản... để phục vụ người dân, doanh nghiệp.