Nhà nước và cử tri

Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam tiếp công dân phản ánh nội dung liên quan đến đất đai

N.ĐOAN 06/09/2024 14:20

(QNO) - Sáng nay 6/9, tại trụ sở Ban Tiếp công dân tỉnh Quảng Nam, đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Tạ Văn Hạ - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - giáo dục của Quốc hội chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 8/2024 của Đoàn ĐBQH tỉnh.

anh tiep dan 3
ĐBQH tỉnh Tạ Văn Hạ nghe ông Trần Văn Sách phản ánh tại buổi tiếp dân sáng 6/9. Ảnh: N.Đ

Đăng ký tiếp dân, ông Trần Văn Sách (trú khối phố 7B, phường Điện Nam Đông, Điện Bàn) phản ánh, ông mua đất qua đấu giá nhưng vướng quy hoạch dự án và đã 6 năm nay UBND TP.Hội An vẫn chưa giải quyết, chỉ vị trí đất mới cho ông.

Trao đổi với ông Trần Văn Sách để nắm thêm các căn cứ pháp lý liên quan đến nội dung được phản ánh tại buổi tiếp, ĐBQH Tạ Văn Hạ cho biết, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ có phiếu chuyển nội dung này đến cơ quan có thẩm quyền để xem xét xử lý; có báo cáo trả lời cho công dân được rõ.

*Cũng trong sáng nay, đại diện người mua đất nền các dự án Heracomplex, 7B mở rộng do Công ty CP Bách Đạt An (Điện Bàn) làm chủ đầu tư phản ánh về những chuyển biến tích cực sau khi Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức đối thoại với các bên liên quan.

Đại diện người mua đất cho biết, đến ngày 20/8/2024 Công ty CP Bách Đạt An đã thực hiện hoàn tất các nội dung theo kết luận buổi tiếp dân; đồng thời làm hồ sơ xin gia hạn dự án.

Theo đại diện người mua đất, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 1735 ngày 19/7/2024 thành lập Tổ công tác chỉ đạo, giải quyết tồn đọng vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án do Công ty CP Bách Đạt An làm chủ đầu tư và phân công ông Trần Nam Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm tổ trưởng là một quyết định hợp tình hợp lý.

anh tiep dan 1
Đại diện Sở KH&ĐT trao đổi các nội dung người mua đất phản ánh. Ảnh: N.Đ

Trong các nội dung được trao đổi tại buổi tiếp, đại diện người mua đất cho biết, theo thông tin của Công ty CP Bách Đạt An cung cấp thì hiện nay, việc bàn giao hồ sơ chi trả giải phóng mặt bằng chưa được thực hiện vì lý do thất lạc hồ sơ.

Theo đó, người mua đất đề nghị Đoàn ĐBQH tỉnh tác động để ngành chức năng hỗ trợ cung cấp hồ sơ liên quan nhằm đẩy nhanh công tác chi trả, bồi thường, giải phóng mặt bằng, sớm thi công hoàn thành dự án để ra "sổ đỏ" cho người dân. Vấn đề này đã được đề xuất với tổ trưởng tổ công tác.

Đại diện ngành chức năng tỉnh đã giải đáp, thông tin về các vấn đề được đại diện người mua đất nêu ra. ĐBQH Tạ Văn Hạ chia sẻ với những vấn đề người mua đất quan tâm và cho biết, Quảng Nam đã rất quan tâm, quyết liệt trong việc chỉ đạo giải quyết vụ việc. Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận, sẽ chuyển nội dung kiến nghị của đại diện người mua đất đến cơ quan có thẩm quyền xem xét, trả lời cho công dân.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam tiếp công dân phản ánh nội dung liên quan đến đất đai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO