Chính trị

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Nam lần thứ IV dự kiến diễn ra trong tháng 9/2024

ALĂNG NGƯỚC 28/02/2024 09:39

(QNO) - Sáng nay 28/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ IV năm 2024 để triển khai các nội dung, nhiệm vụ liên quan đến công tác tổ chức đại hội.

img_4181.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn chủ trì cuộc họp. Ảnh: A.N

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ IV năm 2024, đến nay đã tham mưu, báo cáo UBND tỉnh trình Ban Cán sự đảng UBND tỉnh xin chủ trương chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh lần thứ IV năm 2024. Ngoài ra phối hợp với các sở, ban ngành của tỉnh, địa phương hoàn thiện dự thảo Kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh lần thứ IV năm 2024.

Theo dự thảo kế hoạch, Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh dự kiến diễn ra trong tháng 9/2024 tại TP.Tam Kỳ, với khoảng 250 đại biểu chính thức và 80 đại biểu khách mời thuộc các địa phương, đơn vị có đông đồng bào DTTS sinh sống, làm việc. Đồng thời, chọn huyện Bắc Trà My làm đại hội điểm để rút kinh nghiệm trong quá trình chỉ đạo và tổ chức đại hội đại biểu các DTTS cấp huyện.

trang-phuc-thieu-nu-cor.-anh-alang-nguoc.jpg
Bắc Trà My dự kiến được chọn làm đại hội điểm cấp huyện. TRONG ẢNH: Thiếu nữ Co huyện Bắc Trà My. Ảnh: A.N

Riêng đối với đại hội các DTTS cấp huyện, đến nay tại các địa phương có đông đồng bào DTTS sinh sống (bao gồm Tây Giang, Đông Giang, Nam Giang, Phước Sơn, Bắc Trà My, Nam Trà My) đã thành lập ban chỉ đạo, ban tổ chức, các tiểu ban đại hội; đồng thời ban hành kế hoạch đại hội, triển khai công tác chuẩn bị, tổ chức đại hội đảm bảo hoàn thành trước 30/6/2024 theo chỉ đạo của tỉnh.

Ngoài ra, các địa phương không đủ điều kiện tổ chức đại hội theo quy định (có số lượng đồng bào DTTS dưới 5.000 người), gồm Hiệp Đức, Núi Thành, Tiên Phước, Phú Ninh, Đại Lộc, TP.Tam Kỳ và TP.Hội An sẽ tổ chức hội nghị liên tịch nhằm chọn cử đại biểu dự đại hội cấp tỉnh và xét tập thể, cá nhân đề nghị khen thưởng tại Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh sau khi có hướng dẫn chi tiết của Ban Chỉ đạo của tỉnh.

anh-xuan-12.jpg
Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh lần thứ IV năm 2024 là dịp để gặp gỡ, giao lưu và tôn vinh các cá nhân, tập thể điển hình vùng đồng bào DTTS. Ảnh: A.N

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn nhấn mạnh, Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh là dịp tôn vinh, ghi nhận những đóng góp, vai trò của đồng bào DTTS trong phát triển kinh tế - xã hội, đại đoàn kết toàn dân tộc. Đồng thời, đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng của tỉnh, tạo sự lan tỏa trong cộng đồng xã hội, tăng thêm tình đoàn kết giữa đồng bào các DTTS trên địa bàn tỉnh.

Để đại hội diễn ra trong điều kiện thuận nhất, ông Tuấn đề nghị, bên cạnh bám sát yêu cầu, nhiệm vụ theo chỉ đạo của Ủy ban Dân tộc, cần tập trung ban hành các văn bản, kế hoạch chuẩn bị đại hội, văn bản hướng dẫn cụ thể, chi tiết; phân công cụ thể trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị và các địa phương trong việc phối hợp, giám sát, hỗ trợ công tác chuẩn bị đại hội.

Trong trường hợp có vấn đề vướng mắc cần tháo gỡ, báo cáo Ban Chỉ đạo đại hội để kịp thời giải quyết, đảm bảo đại hội diễn ra trong điều kiện tốt nhất...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Nam lần thứ IV dự kiến diễn ra trong tháng 9/2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO