Chính quyền - đoàn thể

ĐẠI HỘI THI ĐUA YÊU NƯỚC “CỰU CHIẾN BINH GƯƠNG MẪU” TỈNH QUẢNG NAM LẦN THỨ VII (2024 - 2029):Cựu chiến binh Quảng Nam lan tỏa tinh thần tiền phong, gương mẫu

TÂM ĐAN 03/10/2024 07:44

Cùng với phong trào thi đua của tỉnh, Hội Cựu chiến binh các cấp đã triển khai có hiệu quả phong trào thi đua yêu nước “Cựu chiến binh gương mẫu”, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết và sự phát triển của Quảng Nam.

Ông Trần Công Toản, hội viên Hội CCB xã Bình Minh (bên trái) đã đi đầu trong hiến đất mở rộng đường giao thông tại địa phương. Ảnh: TÂM ĐAN
Ông Trần Công Toản, hội viên Hội CCB xã Bình Minh (bên trái) đã đi đầu trong hiến đất mở rộng đường giao thông tại địa phương. Ảnh: TÂM ĐAN

Gương mẫu vì sự phát triển

Nhiều năm nay, cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Bình Minh (Thăng Bình) đoàn kết, chung tay thực hiện mục tiêu xây dựng địa phương đạt chuẩn đô thị loại 5.

Trong đó, nhiều tuyến giao thông đã và đang được đầu tư mở rộng, góp phần định hình bộ mặt đô thị. Có được kết quả trên nhờ sự hưởng ứng, đồng thuận của nhân dân địa phương, trong đó có vai trò gương mẫu, đi đầu của nhiều gia đình hội viên cựu chiến binh (CCB).

Ông Trần Công Cường - Phó Chủ tịch Hội CCB xã Bình Minh cho biết, tuyến đường nội thị từ ĐT616 đi biển Tân An có chiều dài gần 1km, là một trong những tuyến giao thông được xây dựng, mở rộng sắp hoàn thành. Từ đường bê tông 3m, nay tuyến đường được mở rộng 11m cả vỉa hè và lòng đường.

“Trên tuyến có hơn 60 hộ bị ảnh hưởng khi mở đường, trong đó có khoảng 10 hộ là hội viên CCB. Rất mừng là qua tuyên truyền, người dân đều đồng thuận ủng hộ chủ trương. Qua thống kê, từ năm 2021 - 2024, trên địa bàn xã có 29 hộ hội viên CCB đã hiến hơn 1.000m2 đất trị giá hàng chục tỷ đồng và tự nguyện tháo dỡ vật kiến trúc để mở rộng đường giao thông” - ông Cường chia sẻ.

Thường trực Hội CCB tỉnh Quảng Nam trao tặng nhà tình nghĩa cho hội viên. Ảnh: Hội CCB tỉnh
Thường trực Hội CCB tỉnh Quảng Nam trao tặng nhà tình nghĩa cho hội viên. Ảnh: Hội CCB tỉnh

Ông Trần Công Toản (74 tuổi) là một trong những hội viên CCB tự nguyện hiến đất trên tuyến đường này. Không chỉ hiến 87m2 đất ở và tự nguyện đập bỏ tường rào, cổng ngõ với kinh phí xây dựng hơn 20 triệu đồng, ông Toản còn tham gia tổ giải phóng mặt bằng, vận động bà con ủng hộ chủ trương.

Ông Toản chia sẻ: “Việc mở rộng đường là chủ trương mà mỗi người dân ở đây đều thấy được giá trị và ý nghĩa. Về phần tôi, là một đảng viên, hội viên Hội CCB, Hội Tù yêu nước nên cần gương mẫu đi đầu trong triển khai thực hiện chủ trương”.

Ông Triệu Phúc Cương - Chủ tịch Hội CCB huyện Thăng Bình cho biết, thực hiện phong trào thi đua yêu nước “CCB gương mẫu”, trong 5 năm qua, Hội CCB các cấp trên toàn huyện đã vận động hội viên gương mẫu thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Gia đình hội viên CCB đã hiến hàng ngàn mét vuông đất, cây cối và vật kiến trúc để làm đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng, đóng góp hơn 1 tỷ đồng xây dựng các công trình phục vụ dân sinh.

Hội CCB tỉnh cho biết, toàn hội đã vận động cán bộ, hội viên đóng góp hơn 7 tỷ đồng và tham gia 121.220 ngày công lao động, làm 38,720km đường giao thông nông thôn, nạo vét 14,7km kênh mương nội đồng, xây dựng nhà Gươl, nhà sinh hoạt thôn, khối phố và các công trình phúc lợi khác. Đặc biệt có 128 hội viên ở các huyện, thị xã, thành phố tự nguyện hiến 138.252m2 đất vườn, đất ở để làm đường giao thông nông thôn, trường học, trạm y tế...

Lan tỏa phong trào

Ông Nguyễn Tấn Thành - Chủ tịch Hội CCB tỉnh cho biết, trong 5 năm qua (2019 - 2024), Hội CCB tỉnh phát triển được 3.458 hội viên mới (đạt 121,8% chỉ tiêu), đến nay tổng số hội viên toàn hội là 37.090 người. Trong đó có 10.218 hội viên là đảng viên, có 2.053 đồng chí được bầu vào cấp ủy đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 và tham gia công tác chính quyền, Mặt trận, đoàn thể từ tỉnh đến thôn, khối phố.

Hội CCB tỉnh và Hội CCB huyện Duy Xuyên trao tặng quà tết cho người dân xã Dang (huyện Tây Giang). Ảnh: Hội CCB tỉnh

“Dù ở đâu, giữ cương vị gì, cán bộ, hội viên CCB, cựu quân nhân vẫn giữ vững và phát huy bản chất “Bộ đội Cụ Hồ”, truyền thống “Trung thành - Đoàn kết - Gương mẫu - Đổi mới” của Hội CCB Việt Nam, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và nghĩa vụ công dân nơi cư trú” - ông Thành nói.

Trong 5 năm qua, cán bộ, hội viên CCB đã tham gia hơn 1.700 lượt ý kiến tâm huyết với Đảng, chính quyền, Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp. Hội CCB tỉnh và Hội CCB các huyện, thị xã, thành phố chủ trì hơn 150 cuộc giám sát theo Quyết định số 217 của Bộ Chính trị; tham gia cùng MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội giám sát, phản biện và góp ý xây dựng đảng, chính quyền 1.061 cuộc.

Theo ông Nguyễn Tấn Thành, Hội CCB tỉnh đã có bước phát triển vững chắc cả về số lượng và chất lượng; hoạt động đúng chức năng, nhiệm vụ và hiệu quả. Trong đó, phong trào thi đua yêu nước “CCB gương mẫu” của hội gắn với phong trào thi đua yêu nước của tỉnh được đổi mới, phát triển cả về nội dung, hình thức và biện pháp thực hiện. Qua đó góp phần quan trọng vào sự hoàn thành nhiệm vụ chính trị trọng tâm trong công tác hội và nhiệm vụ cấp ủy địa phương giao.

Giảm 1.663 hộ CCB nghèo trong 5 năm

Công tác giảm nghèo trong Hội CCB tỉnh đạt được những kết quả, thành tích nổi bật. Điển hình trong 5 năm giảm được 1.663 hộ CCB nghèo và 1.043 hộ cận nghèo; toàn tỉnh có 8/18 huyện, thị xã, thành phố không còn hộ CCB nghèo, CCB cận nghèo (chiếm tỷ lệ 44,4%). Các cấp hội đã vận động, hỗ trợ xây mới và sửa chữa, nâng cấp 262 nhà; làm nhà tình nghĩa, nghĩa tình đồng đội 147 nhà với số tiền hơn 7,3 tỷ đồng...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
ĐẠI HỘI THI ĐUA YÊU NƯỚC “CỰU CHIẾN BINH GƯƠNG MẪU” TỈNH QUẢNG NAM LẦN THỨ VII (2024 - 2029): Cựu chiến binh Quảng Nam lan tỏa tinh thần tiền phong, gương mẫu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO