An ninh trật tự

Đại Lộc: Lừa mượn chủ tiệm vàng 3 lần hơn 19 triệu đồng rồi chiếm đoạt

P.GIANG - T.PHƯƠNG 04/05/2024 10:16

(QNO) - Hồ Thị L. giả vờ hỏi mua vàng rồi liên tục mượn tiền chủ tiệm sau đó chiếm đoạt.

z5407047618214_8244ef504af7923d2de402cfca475f2c(1).jpg
Đối tượng Hồ Thị L. tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 4/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đại Lộc cho hay đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hồ Thị L. (36 tuổi, xã Quế Lâm, huyện Nông Sơn) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, qua xác minh tin báo về vụ lừa đảo xảy ra tại tiệm vàng T.S. ở thị trấn Ái Nghĩa (huyện Đại Lộc), công an đã vào cuộc xác minh và xác định Hồ Thị L. là đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo.

Kết quả điều tra ban đầu cho hay, khoảng 9 giờ ngày 29/4, L. đi xe ôm đi từ huyện Nông Sơn đến huyện Đại Lộc, sau đó ghé tiệm vàng T.S. để mua vàng.

Chủ tiệm vàng là chị L.T.H.G. (25 tuổi) tư vấn L. mua một đôi bông tai. Để tạo niềm tin cho chủ tiệm, L. nói dối là chồng chở đến mua vàng nhưng có việc đột xuất phải đi, nên hỏi vay chị G. 3 triệu đồng để trả tiền vé máy bay, khi nào chồng đến đón sẽ trả tiền mua vàng và 3 triệu đồng.

Chị G. đồng ý lời đề nghị trên và chuyển tiền đến số tài khoản của L. Đối tượng sau khi nhận được tiền đã lập tức chuyển khoản số tiền 2,9 triệu đồng đến một tài khoản khác.

L. ở lại tiệm vàng từ trưa đến 15 giờ 30 cùng ngày. Với thủ đoạn gian dối như trên, L. tiếp tục mượn tiền của chị G. hai lần khác với số tiền lần lượt là 4,3 triệu đồng và 12 triệu đồng. Sau đó chị G. đã chuyển tiền đến số tài khoản của L.

Đối tượng này sau khi nhận tiền đã lập tức chuyển khoản trả các khoản vay nợ qua hai số tài khoản khác. Tổng số tiền L. lừa chị G. chuyển khoản rồi chiếm đoạt là 19,3 triệu đồng.

Nghi ngờ đối tượng lừa đảo, sáng ngày 30/4, chị G. đã làm đơn báo cáo đến Công an huyện Đại Lộc.

Hiện vụ việc tiếp tục được điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại Lộc: Lừa mượn chủ tiệm vàng 3 lần hơn 19 triệu đồng rồi chiếm đoạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO