Thơ

Đại Lộc tổ chức đêm thơ Nguyên tiêu Xuân Giáp Thìn

H.LIÊN - N.DUY 22/02/2024 15:06

(QNO) - Nhân Ngày thơ Việt Nam lần thứ 22, Trung tâm VH-TT&TT-TH huyện Đại Lộc vừa tổ chức đêm thơ Nguyên tiêu với chủ đề “Bản hòa âm đất nước”, thu hút đông đảo văn nghệ sĩ, nguời yêu thơ trong và ngoài huyện tham dự.

img_20240222_125833.jpg
Đêm thơ Nguyên tiêu thu hút đông đảo văn nghệ sĩ, người yêu thơ tham dự. Ảnh: L.D

Đêm thơ Nguyên tiêu diễn ra với nhiều tiết mục đặc sắc như hát, diễn ngâm, đọc thơ, giao lưu giữa văn nghệ sĩ và người yêu thơ. Đây là dịp để các nhà thơ, văn nghệ sĩ nói chung thể hiện tình yêu quê hương, vùng đất và con người Đại Lộc qua ngôn ngữ thơ.

tho-dem-2.png
Qua 21 năm, kể từ Xuân Quý Mùi 2003, Ngày thơ Việt Nam liên tục được tổ chức tại Đại Lộc. Ảnh: L.D

Đến nay, đã 21 năm kể từ Xuân Quý Mùi 2003, Ngày thơ Việt Nam liên tục được tổ chức ở Đại Lộc (trừ 3 năm gián đoạn bởi đại dịch COVID-19). Đây là hoạt động văn hóa đầu xuân, là cầu nối tinh thần giữa người sáng tác và người yêu thơ. Qua đó, động viên các nhà thơ chuyên và không chuyên nuôi dưỡng tâm hồn thơ, tiếp tục sáng tác, cống hiến cho đời, góp phần thi vị hóa đời sống.

tho-dem-6.png
Một tiết mục được trình diễn tại đêm thơ. Ảnh: L.D

Dịp này, Trung tâm VH-TT&TT-TH huyện Đại Lộc cũng tổ chức gặp mặt đầu xuân Giáp Thìn với đoàn văn nghệ sĩ đến từ TP. Đà Nẵng, đồng thời tổ chức đoàn viếng hương tại Đền Tưởng niệm Trường An.

screenshot_20240222-125757_gallery.jpg
Văn nghệ sĩ TP. Đà Nẵng viếng hương Đền tưởng niệm Trường An. Ảnh: L.D
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại Lộc tổ chức đêm thơ Nguyên tiêu Xuân Giáp Thìn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO