Dân quân hỗ trợ cài đặt tài khoản định danh điện tử

QUANG SƠN 30/10/2023 07:31

Lực lượng dân quân các địa phương trên địa bàn TP.Tam Kỳ đang tích cực tham gia hỗ trợ nhân dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử.

Dân quân phường Tân Thạnh tham gia hướng dẫn người dân cài đặt VneID tại ngày hội chuyển đổi số của TP.Tam Kỳ. Ảnh: Q.S
Dân quân phường Tân Thạnh tham gia hướng dẫn người dân cài đặt VneID tại ngày hội chuyển đổi số của TP.Tam Kỳ. Ảnh: Q.S

Kể từ khi được điều động tham gia tổ công tác của phường Hòa Hương tham gia hỗ trợ người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản VNeID tại khối phố Hương Sơn, Nguyễn Thị Thảo Ny - dân quân cơ động phường Hòa Hương tích cực cùng tổ công tác đến tận nhà người dân để hướng dẫn cài đặt, kích hoạt tài khoản.

Chị Thảo Ny chia sẻ: “Là khối phố có dân số đông và sinh sống chủ yếu bằng sản xuất nông nghiệp nên phải chọn thời gian thích hợp để tiếp cận, hướng dẫn người dân. Nhiều trường hợp người dân không sử dụng điện thoại thông minh thì mình phải sử dụng điện thoại cá nhân hỗ trợ”.

Bà Nguyễn Thị Vận ở khối phố Hương Sơn, phường Hòa Hương cho biết: “Công việc đồng án khá bận rộn nên không nắm bắt kịp thông tin. Nhờ có lực lượng dân quân và đoàn viên thanh niên phường đến tận nhà hỗ trợ hướng dẫn cài đặt, giúp tôi biết được những tiện ích sử dụng phần mềm VNeID trong việc tích hợp các loại giấy tờ tùy thân cũng như khi giải quyết các thủ tục hành chính”.

Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự phường Tân Thạnh - Trần Đình Quốc cho biết, mặc dù phải thực hiện nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu, tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn nhưng khi được điều động, cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng dân quân phường với tinh thần xung kích sẵn sàng phối hợp với các ban, ngành của phường tham gia hỗ trợ người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản VNeID để góp phần hoàn thành chỉ tiêu được giao.

Với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, lực lượng dân quân ở 13 xã, phường của TP.Tam Kỳ đã đến từng hộ dân chưa cài đặt tài khoản VNeID để hỗ trợ, hướng dẫn đăng ký, kích hoạt.

Đồng thời tuyên truyền cho người dân hiểu về những tiện ích của ứng dụng trong giải quyết thủ tục hành chính, tích hợp các loại giấy tờ thông tin cá nhân thay thế căn cước công dân, thẻ bảo hiểm y tế, giấy đăng ký xe.

Qua đó, góp phần cùng với thành phố kích hoạt được 70.000 tài khoản, chiếm tỷ lệ 69,3% so với chỉ tiêu được giao. Một số địa phương đạt tỷ lệ kích hoạt khá cao như Tam Thăng 82,4%; Tam Phú 88,6%; Tân Thạnh 82%.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Dân quân hỗ trợ cài đặt tài khoản định danh điện tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO