Dành tiền thưởng "Thanh niên sống đẹp" hỗ trợ người dân vùng cao

TÂM ĐAN 26/12/2023 09:25

(QNO) - Được Trung ương Hội LHTN Việt Nam trao tặng giải thưởng “Thanh niên sống đẹp”, Trần Oai Tiên (SN1996, Chủ nhiệm CLB Tâm Nguyện, xã Thăng Phước, huyện Hiệp Đức) quyết định dành toàn bộ tiền thưởng 10 triệu đồng hỗ trợ bà con vùng cao trong chuyến thiện nguyện cuối năm 2023.

 
Anh Trần Oai Tiên được trao giải thưởng "Thanh niên sống đẹp”. Ảnh: CTV

Trần Oai Tiên là một trong 20 cá nhân xuất sắc toàn quốc vừa được Trung ương Hội LHTN Việt Nam tuyên dương gương “Thanh niên sống đẹp” năm 2023. Cùng với cúp và bằng khen, mỗi “Thanh niên sống đẹp” được trao tặng 10 triệu đồng tiền thưởng.

Trần Oai Tiên chia sẻ, đây là cột mốc có ý nghĩa lớn trong cuộc đời. Anh cho rằng, những giá trị bản thân nhận được cũng chính là những giá trị chung của những người anh, người chị thân thương cùng nhà hảo tâm suốt thời gian 5 năm qua luôn theo dõi, đồng hành sẻ chia, giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn, mảnh đời bất hạnh.

Với tấm lòng nhân ái, hết mình vì cộng đồng, anh quyết định dành toàn bộ tiền thưởng để chia sẻ cùng bà con vùng cao. Trên trang facebook cá nhân, Tiên chia sẻ: “Tất cả những giá trị nhân văn Tiên xin ghi nhận. Giá trị về số tiền thưởng 10 triệu đồng này, Tiên xin chia sẻ lại cùng bà con vùng cao tại xã Trà Tập (Nam Trà My) trong chuyến đi thiện nguyện vùng cao ngày 30/12 sắp đến cùng Đoàn thanh niên tỉnh Quảng Nam”.

Trần Oai Tiên còn kêu gọi, nhận quyên góp đồ ấm cho trẻ vùng cao. Anh trải lòng: “Mình thật may mắn và hạnh phúc khi có đủ ăn; lạnh có đồ ấm để mặc. Nơi vùng cao vào mùa mưa lạnh, thương trẻ em cùng bà con còn nhiều khó khăn và thiếu thốn. Tiên xin nhận quyên góp thêm đồ ấm cho trẻ em cùng bà con từ hôm nay đến ngày 29/12”.

Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện Hiệp Đức - chị Đặng Thị Ngọc cho biết, Trần Oai Tiên là thanh niên có nhiều đóng góp cho công tác thiện nguyện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Nổi bật là việc vận động kinh phí hàng tháng nuôi dưỡng 30 cụ già không nơi nương tựa; hỗ trợ sửa chữa và xây dựng nhà cho những hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn… Trần Oai Tiên còn thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa khác như trao quà, tặng xe đạp cho thiếu nhi; kêu gọi hỗ trợ gia đình gặp khó khăn…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Dành tiền thưởng "Thanh niên sống đẹp" hỗ trợ người dân vùng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO