Cuộc sống thường ngày

"Đâu màu hoa thương nhớ"

HƯƠNG QUẾ TÂY 24/06/2024 15:58

(QNO) - Xuyên suốt hành trình 16 năm nay, CLB Nguyện Ước Xanh liên tục tổ chức các chương trình thiện nguyện hướng về cộng đồng nhằm lan tỏa, kết nối yêu thương.

Ca sĩ Minh Đức trong đêm văn nghệ gây quỹ tại Tp. HCM tối 15.6 vừa qua. Ảnh: Clb Thanh Xuân.
Ca sĩ Minh Đức trong đêm văn nghệ gây quỹ tại TP.HCM tối 15/6 vừa qua. Ảnh: CLB Thanh Xuân.

Lấy cảm hứng ca từ từ bài hát, chuỗi sự kiện gây quỹ với chủ đề "Đâu màu hoa thương nhớ" vừa được CLB Nguyện Ước Xanh phối hợp cùng CLB Thanh Xuân (gồm các ca sĩ, nghệ sĩ, nhà báo ở TP.HCM thành lập) tổ chức đêm văn nghệ tại một quán cà phê ở Sài Gòn và tại quán Lưng Chừng Phố (Tam Kỳ). Toàn bộ số tiền gây quỹ để thực hiện chuyến thiện nguyện tại nóc Takpu, xã Trà Nam (Nam Trà My) vào ngày 22/6 vừa qua.

Tại Tam Kỳ, các bạn tình nguyện viên CLB đã phát hành những tấm “Vé ủng hộ” với mệnh giá từ 50 nghìn đồng đến 500 nghìn đồng. Thông qua kênh truyền thông CLB và các hội viên, những tấm vé được truyền tay nhau để gây quỹ. Chỉ trong vài ngày phát hành, tổng số tiền thu được từ CLB hơn 35 triệu đồng.

img_20240623_094245(1).jpg
Ca sĩ Minh Đức trong đêm văn nghệ gây quỹ tại Tam Kỳ tối 21/6 vừa qua. Ảnh: CLB NUX

Hứa Chơn Quân, thành viên lâu năm của CLB, người phụ trách phát hành và phân phối những tấm vé, nói: “Kết nối yêu thương" là slogan của CLB, mỗi thành viên phải gắn bó, có chung mục tiêu và sở thích làm việc cùng nhau. Yêu thương vì vậy không dừng lại chỉ ở lời nói, mà phải cùng nhau hành động, cùng nhau nguyện ước".

ai CLB chụp ảnh lưu niệm sau đêm văn nghệ gây quỹ tại Tam Kỳ đêm 21.6. Ảnh: Clb NUX.
Hai CLB chụp ảnh lưu niệm sau đêm văn nghệ gây quỹ tại Tam Kỳ đêm 21/6. Ảnh: CLB NUX.

Mỗi người một việc. Người thì bán vé, tình nguyện đi gởi thư mời, liên hệ tìm tài trợ cho các sự kiện, hay chỉ đơn giản là nhận vài vé để cùng góp tay gây quỹ. Riêng hai đêm nhạc, chương trình đã vận động, kết nối nhà tài trợ được hơn 100 triệu đồng.

Ca sĩ Minh Đức - Chủ nhiệm CLB Thanh Xuân, người phụ trách chính chuỗi sự kiện lần này, chia sẻ: "Mình có duyên gắn bó với các bạn Nguyện Ước Xanh từ những ngày các bạn còn là sinh viên, thông qua các hoạt động gây quỹ và thiện nguyện của CLB tại Sài Gòn. Nhiều lần Đức được mời về Tam Kỳ để hát trong các chương trình gây quỹ của CLB. Lần này mình chủ động đề xuất và thiết kế chương trình, và cũng là lần đầu tiên lên vùng núi Nam Trà My".

IMG_20240623_092816 (1)
Đoàn từ thiện chụp ảnh lưu niệm cùng người dân nóc Takpu của xã Trà Nam. Ảnh: CLB NUX.

Ngoài tổng số tiền gây quỹ được, chương trình đã nhận được sự ủng hộ của nhiều bạn bè, thành viên của 2 CLB. Các anh chị em văn nghệ sĩ, thành viên CLB Thanh Xuân đã lặn lội từ Sài Gòn, người đi tàu, người đi máy bay, hay di chuyển bằng xe ô tô. Sau đêm văn nghệ tại Tam Kỳ, 3 giờ sáng hôm sau, hơn 40 thành viên 2 CLB đã thực hiện hành trình lên núi để thực hiện hơn 300 suất ăn cho các em nhỏ, tổ chức các gian hàng trò chơi, "Siêu thị 0 đồng" là hỗ trợ sinh kế và các vật dụng hữu ích cho đồng bào Nam Trà My với kinh phí lên 160 triệu đồng.

Doãn Duy Trung, thành viên sáng lập CLB Nguyện Ước Xanh, cho biết, dù đã thực hiện hàng trăm chương trình thiện nguyện trong 16 năm qua cùng CLB, nhưng lần này đọng lại nhiều cảm xúc. Bởi sau những năm tháng hoạt động sôi nổi thời học sinh, sinh viên, các thành viên CLB ra trường, đi làm mưu sinh, lo toan nhiều thứ nên hiếm khi mọi người mới có dịp gặp nhau.

Ông Trần Hồng Phúc cùng MC, nhà báo Lê Minh hạ (đoàn Thanh Xuân) phát biểu khai mạc đêm văn nghệ gây quỹ tại Tam Kỳ. Ảnh NUX.
Ông Trần Hồng Phúc phát biểu khai mạc đêm văn nghệ gây quỹ tại Tam Kỳ. Ảnh: NUX.

Ông Trần Hồng Phúc - Chủ tịch Hội Từ thiện tỉnh Quảng Nam chia sẻ: "Đâu màu hoa thương nhớ không chỉ là chủ đề của chuỗi sự kiện, đó cũng là những tình cảm ấm áp, thông qua những lời ca tiếng hát mà các ca sĩ, các bạn tình nguyện viên của 2 CLB đã gói ghém, gởi trao bằng tất cả thiện lành yêu thương, sẻ chia với những mảnh đời còn kém may mắn ở đâu đó quanh ta. Điều mà giữa bao bộn bề lo toan cuộc sống hiện nay, không ít lần trong chúng ta tưởng chừng như vơi cạn, rơi rớt đi ít nhiều".

Hành trình hai CLB về Nóc Takpu, Trà Nam, Nam Trà My ngày 22.06 vừa qua. Ảnh: NUX.
Hành trình 2 CLB về nóc Takpu của xã Trà Nam ngày 22/6 vừa qua. Ảnh: CLB NUX.

Mỗi một hành trình thiện nguyện không chỉ có hoa thơm mà còn có bao điều nhọc nhằn vất vả, với lòng nhiệt thành dấn thân và phụng sự cho đời. Như ca từ và chủ đề của sự kiện mà ca sĩ Minh Đức và những người bạn đã chọn: “… Hạ buồn như những áng mây. Thiết tha nồng cháy ru mối tình. Còn miên man trên môi người xa vắng. Đâu màu hoa thương nhớ…”.

Tác phẩm tham dự cuộc thi báo chí “Lan tỏa năng lượng tích cực vì khát vọng Quảng Nam”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
"Đâu màu hoa thương nhớ"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO