Quy hoạch - Đầu tư

Đề nghị chuyển mục đích 1,2ha rừng để thực hiện Dự án khu dân cư trung tâm xã Bình Dương

H.QUANG 09/08/2024 09:09

UBND tỉnh vừa trình HĐND tỉnh xem xét quyết định chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác để xây dựng Dự án khu dân cư trung tâm xã Bình Dương (giai đoạn 2) tại xã Bình Dương, huyện Thăng Bình.

Theo đó, UBND tỉnh đề nghị chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác với diện tích 1,2ha để thực hiện Dự án khu dân cư trung tâm xã Bình Dương (giai đoạn 2).

Dự án này do UBND huyện Thăng Bình làm chủ đầu tư với mục tiêu xây dựng đồng bộ hạ tầng kỹ thuật phục vụ nhu cầu đất ở, tái định cư các dự án lân cận và nhu cầu khác cho người dân trong khu vực; góp phần cải tạo mỹ quan đô thị và môi trường sống tại khu vực và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Dự án sẽ đầu tư xây dựng mới hệ thống hạ tầng kỹ thuật gồm san nền, giao thông, thoát nước mưa, thoát nước thải, cấp điện và điện chiếu sáng, cấp nước, cây xanh và các hạng mục khác. Tổng diện tích chiếm đất của dự án hơn 24,2ha, trong đó đầu tư giai đoạn này hơn 21,7ha, diện tích khớp nối hạ tầng kỹ thuật hơn 2,5ha.

UBND tỉnh cho rằng, hiện nay khu vực vùng Đông tỉnh Quảng Nam, dọc ven biển từ Duy Xuyên cho đến Tam Kỳ có nhiều nhà đầu tư đang triển khai thực hiện công tác giải phóng mặt bằng cho các dự án.

Do vậy, nhu cầu tái định cư phục vụ công tác giải phóng mặt bằng các dự án ở địa phương là hết sức cần thiết và cấp bách, để người dân trong vùng dự án có nơi ở tái định cư mới, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư thực hiện dự án... nên việc xây dựng Dự án khu dân cư Trung tâm xã Bình Dương (giai đoạn 2) là hết sức cần thiết và cấp bách trong giai đoạn này.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đề nghị chuyển mục đích 1,2ha rừng để thực hiện Dự án khu dân cư trung tâm xã Bình Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO