Giáo dục - Việc làm

Điện Bàn đặt mục tiêu phổ cập bơi cho 2.673 học sinh năm 2024

KHÁNH LINH 31/05/2024 17:41

(QNO) - Sáng 31/5, UBND thị xã Điện Bàn tổ chức lễ phát động “Phong trào toàn dân tập bơi phòng chống đuối nước” và khai giảng chương trình phổ cập bơi thị xã Điện Bàn năm 2024.

nu.jpg
Các địa phương và BQL các hồ bơi ký cam kết phòng chống đuối nước. Ảnh: V.H

Điện Bàn là địa phương có nhiều sông, ao, hồ, kênh mương và bờ biển dài 8km, thường xuyên xảy ra lũ lụt. Trong đó, tai nạn đuối nước là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong nhiều nhất cho trẻ em và vị thành niên, vì vậy việc phổ cập bơi và các kiến thức, kỹ năng phòng chống đuối nước cho trẻ em là hết sức cấp thiết.

Những năm qua, thị xã Điện Bàn đã ban hành nhiều kế hoạch, chương trình phối hợp để chỉ đạo các cấp, ngành, hội đoàn thể, địa phương triển khai công tác phòng chống đuối nước ở trẻ em trên địa bàn thị xã. Sau hơn10 năm triển khai thực hiện, đến nay đã có 15 hồ bơi phục vụ công tác phòng chống đuối nước.

Năm 2023, thị xã đã phổ cập bơi cho 2.336 học sinh, đạt 100% kế hoạch đề ra. Năm 2024, Điện Bàn đặt mục tiêu hoàn thành phổ cập bơi cho 2.673 học sinh.

Tham gia chương trình, các học sinh sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản về phòng chống đuối nước, kỹ năng sống sót trong môi trường nước và học 1 kiểu bơi. Kết thúc khoá học, các em sẽ được kiểm tra và cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình phổ cập bơi.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Điện Bàn đặt mục tiêu phổ cập bơi cho 2.673 học sinh năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO