Thanh thiếu niên

Điện Bàn tuyên dương nhiều tấm gương thanh niên, đội viên "sống đẹp"

VINH ANH - THÀNH NHÂN 27/02/2024 15:08

(QNO) - Thị đoàn Điện Bàn vừa tặng Giấy khen anh Đặng Văn Chiến (khối phố Hà Quảng Đông, phường Điện Dương) vì hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước.

img_20240227_133301.jpg
Thị đoàn Điện Bàn tặng Giấy khen anh Đặng Văn Chiến. Ảnh: CTV

Theo đó, vào khoảng 7 giờ sáng 24/2, anh Chiến xuống biển chạy bộ, bắt gặp ông Lê Hồng Đăng (SN1952, quốc tịch Ý) bị đuối nước khi tắm biển. Anh Chiến liền lấy phao trên chiếc thuyền thúng gần đó rồi bơi ra khu vực người đàn ông bị đuối nước.

Khi còn cách người đuối nước khoảng 1,5 mét, anh Chiến chuyền phao cho ông bám vào và kéo ra khỏi vùng nước xoáy nguy hiểm, đưa vào bờ an toàn và tiến hành sơ cứu.

Trước đó, vào lúc 16 giờ 30 phút ngày 20/2 tại bãi biển khối phố Hà Quảng Đông, trong lúc câu cá và đi dạo trên bãi biển, anh Đặng Văn Chiến cùng người anh sinh đôi Đặng Văn Luyến cũng đã cứu được 2 em nhỏ bị đuối nước khi tắm biển.

Hành động dũng cảm của anh Đặng Văn Luyến và Đặng Văn Chiến đã mang lại sự sống cho 3 nạn nhân không may bị đuối.

Thị đoàn Điện Bàn cho biết sẽ làm hồ sơ trình lên cấp trên biểu dương anh em Đặng Văn Luyến và Đặng Văn Chiến với hành động dũng cảm của mình.

img_20240227_133255(1).jpg
Tặng Giấy khen cho em Đinh Văn Huy và Thân Công Bảo Trọng. Ảnh: CTV

* Cũng trong sáng 26/2, Thường trực Thị đoàn, Hội đồng Đội thị xã Điện Bàn gặp mặt, tặng Giấy khen các em Đinh Văn Huy và Thân Công Bảo Trọng (học sinh lớp 6/1, Trường THCS Đinh Châu) vì đã có hành động đẹp “Nhặt được của rơi - trả lại người mất”.

Theo đó, ngày 20/2, trên đường đi học về, Huy và Trọng nhặt được chiếc điện thoại trị giá hơn 5 triệu đồng. Hai em đạp xe đến UBND phường Điện Nam Đông trình báo vụ việc để tìm lại chủ nhân chiếc điện thoại.

Đến 11 giờ cùng ngày, cán bộ ở Bộ phận Một cửa UBND phường Điện Nam Đông đã liện hệ được người đánh rơi để trả lại.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Điện Bàn tuyên dương nhiều tấm gương thanh niên, đội viên "sống đẹp"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO