Diễn đàn cho thanh niên các khu sinh quyển tại Việt Nam

QUỐC TUẤN 21/09/2023 14:38

(QNO) - Từ ngày 20 - 21/9, tại TP.Hội An diễn ra Diễn đàn thanh niên sinh quyển Việt Nam lần thứ 2. Tham dự diễn đàn có đại diện Văn phòng UNESCO tại Hà Nội và các đơn vị, tổ chức liên quan cùng 11 khu dự trữ sinh quyển trên toàn quốc.

Thanh niên các khu sinh quyển thảo luận, chia sẻ tại diễn đàn. Ảnh: Q.T
Thanh niên các khu sinh quyển thảo luận, chia sẻ tại diễn đàn. Ảnh: Q.T 

Diễn đàn lần này có chủ đề "Hướng tới tương lai không rác thải cho các khu sinh quyển Việt Nam". Diễn đàn là cơ hội để người trẻ tại các khu sinh quyển chia sẻ về mức độ thay đổi nhận thức, kết quả hành động tại các đơn vị sau lần đầu tiên tổ chức diễn đàn thanh niên sinh quyển vào năm ngoái.

Tại diễn đàn các đại biểu chia sẻ nhiều kiến thức, thông tin về vấn đề liên quan đến khu dự trữ sinh quyển, đặc biệt là vấn đề rác thải và các tác động của rác thải đến môi trường, sinh cảnh, đa dạng sinh học cũng như sự phát triển bền vững của các khu sinh quyển, địa phương có khu sinh quyển.

Các đại biểu tham quan thực tế tại Cù Lao Chàm. Ảnh: Q.T
Các đại biểu tham quan thực tế các mô hình quản lý, giảm thiểu rác thải tại Cù Lao Chàm. Ảnh: Q.T 

Thông qua diễn đàn, đại diện các khu sinh quyển cũng đã tiếp cận nhiều phương pháp, công cụ để xây dựng kế hoạch khung hành động thanh niên hướng tới tương lai không rác thải dựa trên đặc điểm tự nhiên, đặc thù cụ thể của từng khu sinh quyển.

Dịp này, các đại biểu tham gia Diễn đàn thanh niên sinh quyển cũng đã đi thực địa, tham quan các mô hình quản lý rác thải tại Cù Lao Chàm.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Diễn đàn cho thanh niên các khu sinh quyển tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO