Giảm nghèo - An sinh

Điện Tiến chăm lo người có công cách mạng

VĨNH LỘC 19/07/2024 09:00

Với hơn 1.000 liệt sĩ, hơn 400 thương bệnh binh, 277 mẹ Việt Nam anh hùng, việc chăm lo đời sống người có công cách mạng và gia đình chinh sách đã trở thành nghĩa cử cao đẹp được các hội, đoàn thể, chính quyền xã Điện Tiến chú trọng thực hiện.

co2.jpg
Ông Trần Văn Đơi trong căn nhà mới xây từ sự hỗ trợ một phần kinh phí của Nhà nước. Ảnh: V.L

Năm 2021 gia đình bệnh binh Trần Văn Đợi (87 tuổi) ở thôn Thái Sơn (xã Điện Tiến) được Nhà nước hỗ trợ 40 triệu đồng làm lại căn nhà. “Số tiền hỗ trợ chính là sự động viên để gia đình tôi quyết tâm xây dựng ngôi nhà” - ông Đợi chia sẻ.

Năm 1960, ông Đợi tham gia du kích địa phương, đến năm 1963 thì chuyển sang công tác, chiến đấu tại Cục Hậu cần Quân khu 5. Năm 1976, ông ra quân về sinh sống làm việc tại địa phương.

Là thương bệnh binh, có công cách mạng, ngoài được hỗ trợ tiền xây nhà mới, mỗi dịp lễ, tết ông đều được các tổ chức hội, đoàn thể địa phương thăm hỏi, tặng quà...

Với hơn 1.000 liệt sĩ, hơn 400 thương bệnh binh, 277 mẹ Việt Nam anh hùng (3 mẹ còn sống) Điện Tiến là địa phương có khá nhiều đối tượng chính sách, không ít trong số này có hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ.

co1.jpg
Chi hội phụ nữ các thôn trên địa bàn xã Điện Tiến tổ chức "Bữa cơm tri ân". Ảnh: Đ.T

Những năm qua, cùng các chương trình, chính sách hỗ trợ của Nhà nước, các cấp chính quyền, đoàn thể đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như tặng quà, sơn sửa nhà đối tượng chính sách, người có công, tổ chức bữa cơm tri ân mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân gia đình liệt sĩ vào ngày 27/7...

Bà Nguyễn Thị Hiệp - Chủ tịch Hội LHPN xã Điện Tiến cho biết, dịp kỷ niệm ngày Thương binh - liệt sĩ hàng năm, Hội Phụ nữ xã đều chỉ đạo các chi hội phụ nữ 5 thôn trên địa bàn vận động kinh phí tổ chức “Bữa cơm tri ân” các mẹ Việt Nam anh hùng hoặc thân nhân gia đình liệt sĩ.

“Thành viên chi hội phụ nữ thôn sẽ đến nhà các mẹ tổ chức bữa cơm thân mật, những lúc như thế các mẹ hoặc gia đình thân nhân liệt sĩ đều xúc động. Ngoài ra, nhiều hoạt động ý nghĩa khác được triển khai, góp phần thể hiện lòng tri ân đối với thế hệ cha anh đã cống hiến cho sự nghiệp cách mạng” - bà Hiệp chia sẻ.

co.jpg
Đoàn viên thanh niên sơn sửa nhà gia đình chính sách. Ảnh: Đ.T

Theo bà Nguyễn Thị Thiện - Phó Chủ tịch UBND xã Điện Tiến, quan tâm, chăm sóc gia đình chính sách, đối tượng có công cách mạng không chỉ là nghĩa vụ, trách nhiệm mà còn là nghĩa cử cao đẹp mang giá trị nhân văn sâu sắc, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa của dân tộc.

Thực tế, từ phong trào đã xuất hiện nhiều việc làm hay, những công trình thiết thực. Đến nay, các hội, đoàn thể, chính quyền địa phương đã hỗ trợ ngày công và một phần kinh phí sửa chữa, xây dựng được 174 ngôi nhà cho thân nhân liệt sĩ và gia đình chính sách.

Đặc biệt, ngoài các chế độ hỗ trợ theo quy định của Nhà nước, dịp Tết Nguyên đán và ngày Thương binh - liệt sĩ hàng năm xã đều tổ chức vận động các cá nhân, doanh nghiệp ủng hộ số tiền hơn 300 triệu đồng tặng quà cho khoảng 100 đối tượng, gia đình chính sách neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Điện Tiến chăm lo người có công cách mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO