Đoàn công tác huyện Nông Sơn học tập, trao đổi kinh nghiệm tại các tỉnh thành phía Nam

T.NHAN - T.PHƯƠNG 25/04/2023 14:18

(QNO) - Đoàn công tác huyện Nông Sơn do bà Tào Thị Tố Điểm - Phó Chủ tịch HĐND huyện dẫn đầu vừa có chuyến học tập, trao đổi kinh nghiệm tại Long An, Cần Thơ, Đồng Tháp và TP.Hồ Chí Minh.

Mô hình trồng chanh không hạt theo chuẩn châu Âu tại Long An. Ảnh: T.PHƯƠNG
Đoàn công tác huyện Nông Sơn tham quan mô hình trồng chanh không hạt theo tiêu chuẩn châu Âu tại Long An. Ảnh: T.PHƯƠNG

Tại Long An, đoàn công tác tham quan khu trồng trọt, khu chế xuất, giao lưu trao đổi kinh nghiệm với Công ty CP Thương mại và đầu tư Chanh Việt - ChaVi.

Với quy mô 150ha, Công ty CP Thương mại và đầu tư Chanh Việt - ChaVi là một trong những công ty tiêu biểu của Long An áp dụng công nghệ cao vào trồng trọt và chế biến các sản phẩm từ chanh không hạt. Quy trình trồng trọt được quản lý chặt chẽ theo các tiêu chuẩn xuất khẩu của thị trường châu Âu. Chanh Việt cung cấp các sản phẩm dạng bột, nước cốt, hoặc sản phẩm sấy khô được chế biến từ chanh, dứa, thanh long, khoai mỡ…

Đoàn công tác huyện Nông Sơn cũng giới thiệu địa hình, thổ nhưỡng, nhu cầu phát triển kinh tế cũng như thuận lợi, khó khăn trong phát triển nông nghiệp, du lịch tại địa phương. Đồng thời mong muốn công ty có những hỗ trợ về kỹ thuật, định hướng cho việc phát triển kinh tế tại địa phương.

Dịp này, đoàn công tác huyện Nông Sơn cũng đến tham quan mô hình kinh tế hết hợp du lịch tại các khu du lịch sinh thái ở Cần Thơ, Đồng Tháp và TP.Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đoàn công tác huyện Nông Sơn học tập, trao đổi kinh nghiệm tại các tỉnh thành phía Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO