Chính trị

Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Nam tiếp xúc cử tri Đại Lộc

HOÀNG LIÊN - NHẬT DUY 27/04/2024 12:40

(QNO) - Ngày 26/4, tại xã Đại Hiệp (Đại Lộc), Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Nam tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri xã Đại Hiệp và thị trấn Ái Nghĩa trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV với cử tri xã Đại Hiệp và thị trấn Ái Nghĩa.

cu-tri-2.jpg
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: L.D

Buổi tiếp xúc cử tri có đại biểu Tạ Văn Hạ - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội; đại biểu Phan Thái Bình - Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy và đại biểu Dương Văn Phước - Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Nam. Về phía huyện Đại Lộc có đồng chí Lê Văn Quang - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo xã Đại Hiệp cùng đông đảo bà con cử tri.

cu-tri-1.jpg
Các ĐBQH tỉnh Quảng Nam ghi nhận ý kiến của cử tri. Ảnh: L.D

Tại đây, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Nam Dương Văn Phước đã thông tin với cử tri nội dung chương trình kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Tại kỳ họp này, Quốc hội dự kiến sẽ xem xét, thông qua 10 dự án luật, 3 nghị quyết; cho ý kiến 11 dự án luật; xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế, xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác…

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri phản ánh tình trạng nhiều bệnh nhân có bảo hiểm y tế đến khám, chữa bệnh nhưng không được cấp phát thuốc đầy đủ, thiếu danh mục và nhiều loại thuốc, tình trạng thiếu vắc-xin xảy ra ở nhiều nơi.

Cử tri đề nghị Đoàn ĐBQH có ý kiến với Bộ Y tế, Trung ương sớm có giải pháp tháo gỡ khó khăn trong đấu giá thuốc, mua sắm vật tư y tế để khám, điều trị cho nhân dân. Bên cạnh đó, một số cử tri phản ánh bất cập trong việc giải quyết thủ tục hành chính trên lĩnh vực đất đai; một số vướng mắc trong việc giải quyết chế độ cho người có công trên địa bàn…

Một số cử tri còn bày tỏ, việc sáp nhập một số cơ quan hành chính gây lãng phí tài sản công vẫn chưa được giải quyết; việc biên soạn sách giáo khoa còn nhiều bất cập; tình trạng tiêu cực trong bổ nhiệm, quy hoạch cán bộ; tình trạng chậm hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch tả lợn châu Phi; sớm hướng dẫn và hoàn thiện các cơ chế, chính sách tạo thuận lợi cho người dân việc phát triển kinh tế vườn, kinh tế trang trại…

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, đại biểu Phan Thái Bình ghi nhận những ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri; đồng thời giải trình, làm rõ một số nội dung cử tri quan tâm phản ánh. Đại biểu đề nghị UBND huyện chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường cần phối hợp tốt với Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện trong việc giải quyết các hồ sơ đất đai còn tồn đọng gây bức xúc trong người dân thời gian qua.

Những ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của trung ương, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp đầy đủ để phản ánh đến Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương trong kỳ họp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Nam tiếp xúc cử tri Đại Lộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO