Thể thao

Đội bóng xứ Quảng và nỗi lo lực lượng

An Nhi 27/07/2024 07:33

Mùa giải mới 2024 - 2025 nhiều khả năng sẽ đầy khó khăn và thách thức đối với đội bóng Quảng Nam khi nhân sự là “bài toán” nan giải.

dsc_3060.jpg
Lực lượng là bài toán nan giải đối với Quảng Nam. Ảnh: A.NHI

Mùa giải đầu tiên trở lại sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam V-League 2023 - 2024, Quảng Nam gặp rất nhiều thách thức, khó khăn về lực lượng và điều kiện tập luyện, thi đấu.

Song, với tài cầm quân và biết cách “liệu cơm gắp mắm” của HLV Văn Sỹ Sơn cùng nỗ lực của các cầu thủ, đội bóng xứ Quảng đã dần hóa giải để có những màn trình diễn thuyết phục, hoàn thành mục tiêu trụ hạng sớm trước 2 vòng đấu.

Nhưng niềm vui không kéo dài lâu. Bóng đá Quảng Nam lại phải đối diện với “bài toán” về lực lượng cho mùa giải mới 2024 - 2025. Đến thời điểm này, trong khi việc bổ sung nhân sự gần như chưa có động tĩnh gì thì đội đã chia tay một số quân bài quan trọng.

Sau khi kết thúc mùa giải, hai cầu thủ chạy cánh Xuân Tú và Ngọc Hà sẽ trở về câu lạc bộ chủ quản - đội bóng Hà Nội. Đây là điều khá đáng tiếc bởi ở mùa giải vừa qua, cả hai cầu thủ trẻ này đều là những nhân tố chính trong sơ đồ chiến thuật của HLV Văn Sỹ Sơn.

Riêng tiền vệ Xuân Tú ghi được 3 bàn thắng và là một trong những người thi đấu nổi bật nhất của tân binh Quảng Nam. Cạnh đó, một số cầu thủ hết hạn hợp đồng hoặc không tìm được chỗ đứng tại đội bóng chọn giải pháp ra đi tìm kiếm môi trường mới như Hoàng Dương, Văn Nam hay Việt Anh, Tiến Duy...

Đầu mùa giải, không được đánh giá cao nhưng qua thời gian, dấu ấn các ngoại binh để lại trong lối chơi của Quảng Nam rất rõ.

Conrado, Yago bị thải loại từ đội bóng cũ còn ngoại binh nhập tịch Hoàng Vũ Samson đã khá lớn tuổi (sinh năm 1988) được coi là “canh bạc” nhiều rủi ro. Nhưng sự mát tay của vị thuyền trưởng Văn Sỹ Sơn đã giúp tất cả “vượt qua chính mình”.

dsc_3411.jpg
HLV Văn Sỹ Sơn vừa có tài song cũng gặp nhiều may mắn ở mùa giải 2023-2024. Ảnh: A.NHI

Hiện tại, “đội bóng nhà nghèo” như Quảng Nam - cách nói của HLV Văn Sỹ Sơn, việc bổ sung lực lượng, nhất là tuyển chọn ngoại binh chuẩn bị cho mùa giải mới là thách thức lớn.

Mùa giải mới 2024 - 2025 không còn xa, trong khi đội chủ sân Tam Kỳ chưa biết có bao nhiêu tiền để chi trả cho ngoại binh cũng như kế hoạch tăng cường lực lượng ra sao.

Nếu muốn thay đổi, tuyển ngoại binh mới chất lượng hơn thì phải có nhiều tiền để đàm phán, thương thảo hợp đồng sớm. Còn vẫn giữ bộ khung mùa giải trước cũng cần có tiền để gia hạn hợp đồng. Đây là điều mà đội bóng xứ Quảng đến giờ vẫn “án binh bất động”.

HLV Văn Sỹ Sơn có công lớn đưa Quảng Nam trở lại V-League và trong mùa giải đầu tiên bất chấp những khó khăn bủa vây vẫn giúp đội nhà về đích an toàn. Rõ ràng, tài thao lược, thuật dùng người và cả may mắn đã đồng hành với HLV Văn Sỹ Sơn và đội bóng xứ Quảng ở mùa giải V-League 2023 - 2024.

Thế nhưng, không thể mãi trông chờ chỉ vào tài năng và vận “son” của vị thuyền trưởng xứ Nghệ. Bởi lẽ, “có bột mới gột nên hồ”. Một đội bóng muốn đạt được kết quả tốt không thể cứ hô hào cầu thủ quyết tâm “mỗi trận đấu đều là trận chung kết”, vì không phải lúc nào, đôi chân cũng nghe theo cái đầu!

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đội bóng xứ Quảng và nỗi lo lực lượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO