Đội cứu hộ S.O.S Điện Bàn

KIỀU LY 02/10/2023 14:55

(QNO) - Bất kể mưa gió, đều đặn mỗi đêm, các bạn trẻ trong Đội cứu hộ S.O.S Điện Bàn sẵn sàng giúp đỡ người gặp sự cố hỏng xe hay hết xăng trên đường.

Vào lúc 18 giờ là cao điểm người lao động tan ca, trở về nhà. Cùng chung cuộc mưu sinh, thế nhưng một nhóm thanh niên trẻ không vội nghỉ ngơi mà tập trung lại phân chia công việc trực cứu hộ. Đó là đội S.O.S Điện Bàn.

Bất kể nắng mưa, đội cứu hộ S.O.S Điện Bàn luôn túc trực để giúp đỡ bà con gặp sự cố trên đường. Ảnh: NVCC
Bất kể nắng mưa, đội cứu hộ S.O.S Điện Bàn luôn túc trực để giúp đỡ người dân gặp sự cố trên đường. Ảnh: NVCC

Là người thành lập nhóm, anh Đào Anh Thắng (20 tuổi, ở xã Điện Thọ, Điện Bàn) cho biết, anh vừa làm nhà hàng ở TP Hội An vừa chạy xe ôm công nghệ, tính chất công việc buộc anh phải đi sớm về khuya. Nhiều lần anh Thắng gặp trường hợp dắt xe vì hết xăng hay thủng lốp giữa đường. Vì vậy, anh hay giúp mua xăng hoặc soạn đồ nghề mang theo để vá lốp cho những người gặp sự cố. Qua những lần như vậy, anh luôn trăn trở phải thành lập đội cứu hộ nhằm đảm bảo an toàn cho người lưu thông vào buổi tối.

Đội S.O.S Điện Bàn hiện tại có hơn 10 thành viên tham gia, làm việc từ 18 giờ đến 0 giờ sáng hôm sau, hoạt động trên một số tuyến đường chính. Việc vá săm xe thì hoàn toàn miễn phí, riêng thay săm lấy chi phí 60 nghìn đồng/chiếc, khi gặp hoàn cảnh khó khăn nhóm hỗ trợ miễn phí. Khi được hỏi về kinh phí để nhóm hoạt động, anh Thắng chia sẻ: "Ban đầu, tiền lương đi làm nhà hàng mình chuyển cho bà ngoại trang trải cuộc sống; riêng tiền chạy xe ôm dùng để mua săm, lốp xe hỗ trợ bà con. Sau thời gian hoạt động, đội cứu hộ được nhiều người biết đến và ủng hộ về mặt vật chất cũng như tinh thần để có thể duy trì hoạt động lâu dài".

Thường khi nhận được điện thoại từ những người không may gặp sự cố về xe cộ giữa đêm, các thành viên sẽ tự phân công theo địa bàn. Thành viên nào ở gần nơi cần hỗ trợ nhất sẽ được điều động đến ngay. Để phòng trường hợp gặp rủi ro, mỗi ca cứu hộ sẽ có ít nhất 2 người cùng đi. Trung bình mỗi đêm, đội nhận được thông báo cứu hộ từ 6 - 8 trường hợp, có hôm lên tới 20 người cần trợ giúp.

Được biết, các thành viên tham gia nhóm có độ tuổi từ 18 - 30, làm nhiều nghề khác nhau. Tuy còn trẻ, nhưng khi gia nhập nhóm, mỗi người không chỉ được trang bị các kỹ thuật về sữa chữa xe mà còn được nhóm chú trọng kỹ năng tự vệ, đoàn kết bảo vệ nhau ứng phó những trường hợp rủi ro, nguy hiểm nếu bị tấn công.

Với quan niệm hạnh phúc là được sẻ chia, chị Nguyễn Thị Lệ Huyền quyết định tham gia Đội cứu hộ S.O.S Điện Bàn. "Khi biết đến và đồng hành cùng mọi người trong đội, mình nhận được rất nhiều niềm vui. Không chỉ niềm vui khi giúp đỡ được bà con về nhà an toàn trong đêm mà còn là tình cảm gắn kết của các thành viên trong đội, cùng chia sẻ khó khăn cũng như hoàn thiện bản thân từ việc nhỏ. Là thành viên nữ, mình luôn được các anh quan tâm, nhắc nhở và thường chỉ giao những việc vừa sức".

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đội cứu hộ S.O.S Điện Bàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO