Đón đọc báo giấy số thứ Hai 27/11

BÁO QUẢNG NAM 26/11/2023 17:30

(QNO) - TP.Hội An cần được trợ lực để phục hồi phát triển; tìm hướng nuôi biển công nghiệp; xu hướng trẻ hóa tội phạm ở Điện Bàn;… cùng nhiều thông tin đáng chú ý khác, mời độc giả đón đọc.

Trang nhất số báo thứ Hai 27/11.
Trang nhất số báo thứ Hai 27/11.

* Kinh tế du lịch phục hồi tăng tốc nhưng thu ngân sách ước không đạt và giải ngân vốn đầu tư công chậm là những gam màu đáng chú ý trong bức tranh kinh tế - xã hội Hội An năm 2023. Bài viết trên TRANG 2.

* Để chính sách khi ban hành phát huy hiệu quả, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh vừa tổ chức hội nghị phản biện xã hội đối với dự thảo nghị quyết của HĐND tỉnh về các biện pháp bảo đảm thực hiện dân chủ cơ sở trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Chi tiết trong bài viết trên TRANG 3.

 
* Quảng Nam cần thực hiện kế hoạch phát triển nuôi biển bền vững, phù hợp điều kiện thực tế, ưu tiên phát triển nuôi biển công nghiệp. Điều này không dễ, khi Quảng Nam còn quá nhiều “điểm nghẽn” để phát triển nuôi biển. Nội dung bài viết trên TRANG 4.

* Văn học, nghệ thuật là bộ phận đặc biệt tinh tế của văn hóa, có khả năng tác động, chuyển hóa nhận thức, tư tưởng, tình cảm của con người. Một khi văn học, nghệ thuật bị lợi dụng, trở thành công cụ để phát tán những quan điểm sai trái, thù địch, đả phá nền tảng tư tưởng của Đảng... thì tác hại sẽ rất khó lường. Bài viết trên TRANG 6.

* Không gian trưng bày các sản vật của núi, ngay trước cổng chính Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc (Điện Bàn) tạo sức hút đối với người dân và du khách. Đây là dịp “thử nghiệm” đưa sản vật vùng cao đến gần hơn thị trường đồng bằng, sau thời gian dài quảng bá, giới thiệu. Xem bài TRANG 6-7.

 
*  Tính đến ngày 15/11, tại Điện Bàn xảy ra 18 vụ vi phạm pháp luật, trong đó có 58 người vi phạm là trẻ vị thành niên. Đây là những con số cảnh báo về xu hướng trẻ hóa tội phạm rất đáng lo ngại. Bài viết trên TRANG 8.

* Sau khi bánh quế dừa đạt chuẩn OCOP 3 sao cấp tỉnh vào năm 2020, cơ sở sản xuất bánh kẹo Phù Sa (xã Quế Xuân 1, Quế Sơn) tiếp tục đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm và đẩy mạnh xúc tiến thương mại để mở rộng thị trường tiêu thụ. Bài viết “Vang xa thương hiệu Bánh quế dừa Phù Sa” trên TRANG 10.

 
* Giải Karate vô địch tỉnh Quảng Nam năm 2023 vừa được tổ chức với tổng cộng 19 bộ huy chương được trao cho các vận động viên đạt thành tích xuất sắc. Đây là giải đấu thứ 3 trong năm 2023 cho thấy phong trào Karate Quảng Nam năm nay “được mùa”. Bài trên TRANG 12.

Để phục vụ nhu cầu của đông đảo bạn đọc, những tin bài trong số báo thứ Hai sẽ lần lượt được đăng tải trên Báo Quảng Nam điện tử.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đón đọc báo giấy số thứ Hai 27/11
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO