Đón đọc báo giấy số thứ Sáu 1/12 và Quảng Nam cuối tuần 2&3/12

BÁO QUẢNG NAM 30/11/2023 18:00

(QNO) - Đã có “liều thuốc” đủ mạnh để trị “phân lô, bán nền”, nhưng còn một “con bệnh” chưa có thuốc đặc trị là “giải ngân đầu tư công”; toàn tỉnh thực hiện 13.108 lượt tiếp công dân… là những thông tin đáng chú ý trên số báo thứ Sáu; cùng tờ Quảng Nam cuối tuần có nhiều bài viết nhẹ nhàng nhưng sâu sắc, mời độc giả đón đọc.

 
 Trang nhất số thứ Sáu 1/12.

* Thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, thời gian qua Quảng Nam đã bám cơ sở, kịp thời tháo gỡ khó khăn trong quá trình thực hiện các dự án; tuy nhiên tỷ lệ giải ngân vẫn dưới mức 40%. Bài viết trên TRANG 2.

* Năm 2023 toàn tỉnh tiếp 13.108 lượt công dân (tăng 4,9%) với 14.731 người (tăng 11,4%) trong 12.948 vụ việc (tăng 4,9%); có 37 đoàn đông người (giảm 38,3%). Trong đó, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp 47 lượt/1.066 người/30 vụ việc, có 12 đoàn đông người. Chi tiết trong bài viết trên TRANG 3.

* Năm khởi nghiệp - Quảng Nam 2023 với chủ đề "Lan tỏa khát vọng khởi nghiệp quốc gia" đã khép lại. Đây là sáng kiến của Quảng Nam với sự đồng hành nhiều cơ quan, tổ chức và cộng đồng doanh nghiệp; trở thành sự kiện khoa học - kinh tế - xã hội có quy mô quốc gia nhằm thực hiện các mục tiêu Đề án Khởi nghiệp của Chính phủ... Nội dung các bài viết trên TRANG 4-5.

* Quảng Nam đang lấy ý kiến góp ý vào chính sách hỗ trợ cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc diện tinh giản biên chế do dôi dư khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2023 - 2025. Bài viết trên TRANG 6.

 

* Một trong những điểm mới rất đáng chú ý của Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua ngày 28/11 là quy định siết chặt các dự án phân lô, bán nền. Hy vọng đây là “liều thuốc” đủ mạnh để chữa trị “căn bệnh” trầm kha đã gây nhiều vấn đề nhức nhối trên thị trường bất động sản nói riêng và công tác quản lý, sử dụng đất nói chung. Chi tiết bài viết trên TRANG 8.

* Kế hoạch vốn đầu tư công năm 2023 không thể nào giải ngân hết, khi chỉ còn một tháng nữa là kết thúc năm nhưng hiện tại chỉ giải ngân được hơn 51,9%. Chuyện không xài hết vốn đầu tư vẫn như “con bệnh lờn thuốc” không có thuốc đặc trị. Bài viết trên TRANG 9.

 

* Tại hội nghị đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch phát triển nông nghiệp - nông thôn năm 2023, đại diện ngành liên quan và chính quyền các địa phương nhìn nhận, năm nay mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng lĩnh vực sản xuất nông - lâm - thủy sản của Quảng Nam vẫn đạt kết quả khá. Bài phản ánh trên TRANG 12.

* Phát hành cùng ngày với số thứ Sáu, tờ Quảng Nam cuối tuần với điểm nhấn chuyên đề “Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống miền núi: Thực hành di sản vì người hôm nay” ghi nhận câu chuyện những sắc màu văn hóa ở vùng cao đang chịu tác động dữ dội của giao thoa văn hóa và những chuyển dịch từ đời sống hiện đại. Và trong sự biến động đó, đã và đang có nhiều con người, miền đất quyết giữ lấy tinh hoa văn hóa, từ nỗ lực nội tại và sự tiếp sức của chính quyền... Chuyên đề trên các TRANG 5-6&7.

Tranh nhất Quảng Nam cuối tuần 2&3/12
Trang nhất Quảng Nam cuối tuần 2&3/12

* Trên TRANG 4 cuối tuần, qua bài viết “Mưu sinh cùng phố”, bạn đọc cùng đi qua những phận đời, lắng đọng trước những phận người mưu sinh ở phố, với phố. Để nghe, thấy và ngẫm: Sinh kế cho người nghèo nơi đô thị vẫn là bài toán khó...

 

* Ở lĩnh vực văn hóa, câu chuyện “ngày càng có nhiều nghệ sĩ xứ Quảng mượn chất liệu truyền thống để làm nên sản phẩm nghệ thuật” sẽ được nhìn nhận. Và “sự kết hợp giữa truyền thống và đương đại không chỉ đóng dấu bản sắc Việt mà còn khiến mỗi sản phẩm nghệ thuật trở nên mới mẻ hơn”. Bài viết trên TRANG 9.

Để phục vụ nhu cầu của đông đảo bạn đọc, những tin bài trong số báo thứ Sáu và Quảng Nam cuối tuần sẽ lần lượt được đăng tải trên Báo Quảng Nam điện tử.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đón đọc báo giấy số thứ Sáu 1/12 và Quảng Nam cuối tuần 2&3/12
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO