Thế giới

Du khách Trung Quốc đổ xô đến các nước miễn thị thực

NAM VIỆT 02/04/2024 17:05

(QNO) - Làn sóng du khách Trung Quốc trong vài tháng qua góp phần giúp ngành du lịch Đông Nam Á phục hồi sau thời kỳ suy thoái do đại dịch COVID-19.

vcg.jpeg
Khách du lịch Trung Quốc tại Thái Lan. Ảnh: VCG

Trong khi Trung Quốc từ lâu là một trong những thị trường du lịch quan trọng đối với các thành viên Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) thì quyết định của Singapore, Malaysia và Thái Lan nhằm miễn yêu cầu thị thực (visa) đối với khách du lịch Trung Quốc đã thúc đẩy doanh thu du lịch trong hai tháng đầu năm nay.

Ông John Paolo Rivera - Phó Giám đốc Trung tâm Du lịch Andrew L. Tan thuộc Viện Quản lý châu Á ở Philippines cho biết, việc miễn thị thực cho khách du lịch Trung Quốc là một “yếu tố hỗ trợ” trong việc thúc đẩy doanh thu của ngành du lịch ASEAN. Khách du lịch Trung Quốc là những người chi tiêu nhiều nhất trong số du khách ở khu vực.

Ví như, số liệu chính thức cho thấy lượng du khách quốc tế đến Singapore đạt 13,6 triệu lượt vào năm ngoái, trong đó Trung Quốc nằm trong số ba thị trường nguồn khách hàng đầu.

Tổng cục Du lịch Singapore cho biết, doanh thu du lịch của nước này đạt 15 tỷ USD trong 9 tháng đầu năm ngoái và khách du lịch Trung Quốc là những người chi tiêu nhiều nhất với tổng doanh thu hơn 1,7 tỷ USD.

Singapore kỳ vọng sự phục hồi của ngành du lịch sẽ tiếp tục trong năm nay thông qua kết nối chuyến bay toàn cầu được cải thiện và việc thực hiện miễn thị thực 30 ngày giữa Trung Quốc và Singapore bắt đầu từ ngày 9/2 vừa qua.

Ông Yu Hong - nhà nghiên cứu cấp cao tại Viện Đông Á thuộc Đại học Quốc gia Singapore khẳng định, thỏa thuận miễn thị thực thúc đẩy số lượng du khách Trung Quốc đến Singapore. Đây là điểm đến ưa thích của khách du lịch Trung Quốc vì sự gần gũi về mặt địa lý, sự tương đồng về văn hóa và sự hiện diện của nhiều chuyến bay thẳng đến và đi từ các thành phố của Trung Quốc.

flickr.jpg
Công viên Merlion - điểm du lịch nổi tiếng tại Singapore. Ảnh: Flickr

Tương tự, các quan chức Malaysia vừa chào đón hành khách từ Trung Quốc trên chuyến bay khai trương của hãng China Eastern Airlines vào ngày 16/3 vừa qua từ Côn Minh ở tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) đến thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia.

Ông Manoharan Periasamy - Tổng Giám đốc Ban Xúc tiến du lịch Malaysia hy vọng tuyến bay mới mang đến “cơ hội tuyệt vời” để thu hút nhiều hơn khách du lịch từ Trung Quốc, đặc biệt là sau khi chính sách miễn thị thực có hiệu lực vào ngày 1/12 năm ngoái.

Năm nay, Malaysia đặt mục tiêu đón 27,3 triệu lượt khách du lịch quốc tế, trong đó 5 triệu lượt từ Trung Quốc.

Trong khi đó, Phát ngôn viên Chính phủ Thái Lan Chai Wacharonke cho biết, xứ sở chùa vàng chào đón 3,96 triệu lượt du khách quốc tế từ ngày 1/1 đến 8/2/2024; trong đó khách Trung Quốc đứng đầu với gần 731 nghìn lượt, tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông Qin Jing - Phó Chủ tịch Tập đoàn Trip.com cho biết, việc thực hiện miễn thị thực lẫn nhau vào tháng 3 vừa qua có ý nghĩa tích cực đáng kể đối với sự tăng trưởng du lịch của cả hai nước Trung Quốc và Thái Lan.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Du khách Trung Quốc đổ xô đến các nước miễn thị thực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO