Du lịch

Du lịch nội địa sẽ hưởng lợi từ phương án nghỉ lễ 30/4 và 1/5

QUỐC TUẤN 16/04/2024 09:08

(QNO) - Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý hoán đổi ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Theo đó, cán bộ, viên chức, người lao động sẽ có thời gian nghỉ lễ liên tục trong 5 ngày. Đây sẽ là cơ hội cho du lịch nội địa.

du-lich-noi-dia.jpeg
Cổng Trời Đông Giang đang là một trong những điểm đến yêu thích của khách nội địa khi đến Quảng Nam và hiện đã hết phòng lưu trú trong 2 ngày 30/4 - 1/5. Ảnh: Q.T

Kỳ nghỉ 30/4 - 1/5 năm nay sẽ được kéo dài khi Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý phương án hoán đổi ngày làm việc bình thường vào thứ Hai (29/4) và sẽ làm bù vào thứ Bảy ngay sau đó. Như vậy, thời gian nghỉ lễ sẽ từ ngày 27/4 đến 1/5. Quyết định này là hiệu ứng tích cực thúc đẩy du lịch nội địa tăng trưởng mạnh mẽ trong dịp này.

Ông Lê Quốc Việt - Giám đốc khách sạn Santa Sea Villa Hội An cho hay, đến thời điểm này, tỷ lệ lấp đầy công suất phòng của khách sạn đã đạt hơn 70% vào dịp 30/4 - 1/5, trong đó khoảng 80% lượng “booking” đến từ khách nội địa. Những ngày vừa qua, lượng tham khảo, đặt phòng của khách nội địa có chuyển động rõ rệt sau khi có quyết định chính thức hoán đổi ngày làm việc để kéo dài kỳ nghỉ thay vì lừng khừng như trước đó.

“Phương án này thực sự hữu ích cho ngành du lịch. Nhất là khi thời gian gần đây khách nội địa có xu hướng đi du lịch bằng xe cá nhân thì việc được kéo dài kỳ nghỉ là yếu tố quan trọng để họ đi du lịch. Ngoài ra, với xu hướng đặt phòng sát ngày thực hiện chuyến đi thì trong 2 tuần đến lượng khách nội địa lên lịch cho những chuyến đến Hội An cũng như các điểm đến khác trên toàn quốc trong dịp lễ 30/4 - 1/5 sẽ tăng lên rõ rệt”- ông Việt nói.

Xu hướng khách nội địa thích di chuyển đến các điểm đến xa trung tâm, có nhiều trải nghiệm ngày càng rõ hơn khi đại diện Khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang thông tin, đến nay toàn bộ phòng lưu trú của đơn vị đã lấp đầy trong 2 ngày 30/4 - 1/5 và phần lớn trong số này là khách nội địa từ các tỉnh, thành trong khu vực miền Trung.

Cùng kỳ năm ngoái, dịp lễ 30/4 - 1/5 cũng được kéo dài trong 5 ngày (tính cả Giỗ tổ Hùng Vương) nên Quảng Nam đón lượng khách đông đảo với hơn 155 nghìn lượt, trong đó có khoảng 46 nghìn lượt khách lưu trú. Các chủ thể làm du lịch tại địa phương đang kỳ vọng kịch bản này sẽ lặp lại dịp lễ tới trong bối cảnh du lịch nội địa tại Quảng Nam đang có xu hướng bão hòa, chững lại trong vòng một năm qua.

Dù vậy, theo bà Phạm Thị Linh Chi - Chủ tịch Chi hội Villas & Homestay Quảng Nam (Hiệp hội Du lịch Quảng Nam), giá vé máy bay cao và tình hình kinh tế khó khăn khiến một bộ phận du khách thắt chặt chi tiêu là những rào cản với du lịch nội địa dịp lễ tới. “Như tại Mr Tho Garden Villas của tôi hiện đã hết phòng cho dịp lễ 30/4 - 1/5 nhưng hầu hết là khách quốc tế, còn tình hình chung ở nhiều villa, homestay chuyên đón khách nội địa ở Hội An thì vẫn còn khá trầm lắng chưa có tình trạng cháy phòng”- bà Chi thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Du lịch nội địa sẽ hưởng lợi từ phương án nghỉ lễ 30/4 và 1/5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO