Có hẹn với chợ đêm Nam Giang

ALĂNG NGƯỚC 02/03/2023 07:51

Một phiên chợ đêm đặc biệt với không gian bày bán sản phẩm nông sản, OCOP và thủ công mỹ nghệ kết hợp với ẩm thực truyền thống đặc trưng của đồng bào các dân tộc huyện Nam Giang sẽ lần đầu tiên được tổ chức, tạo điểm hẹn hấp dẫn cho du khách và người dân địa phương.

Đa dạng mặt hàng nông sản, OCOP của vùng cao sẽ được bày bán tại chợ đêm. Ảnh: ALĂNG NGƯỚC
Đa dạng mặt hàng nông sản, OCOP của vùng cao sẽ được bày bán tại chợ đêm. Ảnh: ALĂNG NGƯỚC

Không gian sắc màu cuộc sống

Ông Trần Ngọc Hùng - Trưởng phòng VH-TT huyện Nam Giang cho biết, sau thời gian ấp ủ, phiên chợ đêm sẽ chính thức được khai mạc và đón du khách tham quan vào tối 7/3 tới.

Phiên chợ kéo dài 2 ngày với không gian ẩm thực, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng đầy màu sắc của đồng bào địa phương như một điểm hẹn giúp du khách có cơ hội tìm kiếm, chọn lựa món hàng ưa thích.

“Năm nay, phiên chợ đêm được tổ chức nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc trưng của đồng bào miền núi, hướng đến kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Châu Bến Giằng (10/3/1048 - 10/3/2023).

Bằng không gian ẩm thực và các sản phẩm truyền thống, hy vọng phiên chợ đêm sẽ mang đến cho du khách trải nghiệm độc đáo và đầy ấn tượng trên hành trình khám phá sắc màu cuộc sống vùng cao” - ông Hùng chia sẻ.

Không nằm ngoài mục tiêu quảng bá sản phẩm đặc trưng, chợ đêm Nam Giang hứa hẹn sẽ hội tụ nét văn hóa truyền thống, với 30 gian hàng trưng bày sản phẩm nông sản, OCOP kết hợp thủ công mỹ nghệ như đan lát mây tre, dệt thổ cẩm, tạc tượng gỗ.

Đặc biệt là không gian ẩm thực truyền thống, giới thiệu các món ẩm thực đặc trưng của địa phương như cơm lam, bánh sừng trâu, thịt nướng ống, heo hong khói của dân tộc Cơ Tu; rượu tà vạt, cá ủ chua, gỏi lá sắn, rượu cần của dân tộc Ve, Tà Riềng… Ngoài ra, còn có các gian hàng trưng bày quà lưu niệm, kinh doanh tổng hợp nông sản, ẩm thực của nhóm hộ gia đình, doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

Sẽ duy trì chợ đêm

Ông Nguyễn Đăng Chương - Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Giang cho hay, lần đầu tiên được tổ chức, phiên chợ đêm là dịp thử nghiệm ý tưởng hình thành không gian chợ độc đáo giới thiệu văn hóa, nông sản vùng cao đến với du khách.

Phiên chợ đêm Nam Giang được kỳ vọng sẽ mang đến không gian văn hóa, ẩm thực độc đáo thu hút du khách. Ảnh: ALĂNG NGƯỚC
Phiên chợ đêm Nam Giang được kỳ vọng sẽ mang đến không gian văn hóa, ẩm thực độc đáo thu hút du khách. Ảnh: ALĂNG NGƯỚC

Vì thế, địa phương tuân thủ các quy định về chất lượng sản phẩm, cũng như hình thức tổ chức chợ đêm phù hợp với văn hóa vùng cao, tạo điểm tham quan, mua sắm mang đậm bản sắc truyền thống.

Từ phiên chợ lần này, Nam Giang định hướng sẽ tổ chức định kỳ mỗi quý một lần, nhằm mở rộng quảng bá, giới thiệu và đưa các sản phẩm OCOP, dệt may truyền thống, thủ công mỹ nghệ, ẩm thực đặc trưng của địa phương đến với người tiêu dùng và du khách.

Đồng thời giới thiệu tiềm năng phát triển nông nghiệp, du lịch; khuyến khích người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm OCOP, sản phẩm của các hợp tác xã trên địa bàn huyện…

Qua đó, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, quảng bá tiềm năng, hình ảnh và con người Nam Giang đến với du khách. “Phiên chợ đêm được duy trì, về lâu về dài chúng tôi kỳ vọng sẽ thu hút được khách du lịch đến với Nam Giang nhiều hơn” - ông Chương nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Có hẹn với chợ đêm Nam Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO