Đưa vào sử dụng điểm uống nước sạch miễn phí tại Bến Du lịch Cửa Đại

ĐỖ HUẤN 20/09/2023 19:17

(QNO) - Triển khai Kế hoạch phát triển du lịch xanh Hội An đến năm 2025, vừa qua Ban quản lý Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm đã tiến hành lắp đặt hệ thống lọc nước đầu nguồn và máy lọc nước uống tại bến du lịch Cửa Đại để phục vụ nước uống miễn phí cho du khách tham quan Cù Lao Chàm, hướng đến giảm thiểu sử dụng chai nhựa dùng một lần.

Điểm uống nước sạch miễn phí tại Bến Du lịch Cửa Đại phục vụ du khách tham quan Cù Lao Chàm.
Điểm uống nước sạch miễn phí tại Bến du lịch Cửa Đại phục vụ du khách tham quan Cù Lao Chàm.

Hệ thống lọc nước đầu nguồn và hai máy lọc nước uống đạt tiêu chuẩn nước uống trực tiếp TCVN của Bộ Y tế, kết quả máy lọc nước cho tỉ lệ lọc sạch RO 95% đến 99% vi khuẩn, vi rút và các chất độc hại có trong nước, sau khi lọc RO nước sẽ qua hệ thống bổ sung khoáng chất nên sẽ có vị ngọt mát tự nhiên, có thể uống trực tiếp ngay tại vòi với độ tinh khiết cao.

Nguồn nước được lấy từ hệ thống nước thủy cục của thành phố, sau đó qua hệ thống lọc nước tại nguồn và cuối cùng qua máy lọc nước với 3 lõi lọc cao cấp sử dụng công nghệ lọc bù khoáng, nâng pH kết hợp ứng dụng màng lọc RO thẩm thấu ngược, giúp loại bỏ hoàn toàn các chất kháng sinh, các loại tạp chất, kim loại nặng mà hầu hết các máy lọc thông thường hiện nay không làm được.

Để thuận tiện cho du khách khi sử dụng, điểm uống nước sạch được thiết kế nhỏ gọn, phần thân trụ được làm từ inox không rỉ sắt, giúp việc vệ sinh máy được dễ dàng. Đơn vị thường xuyên bố trí nhân viên kiểm tra thiết bị và vệ sinh khu vực điểm uống nước sạch nhằm bảo đảm thiết bị luôn có nước khi vận hành và nguồn nước sạch cung cấp cho du khách đạt tiêu chuẩn.

Với mong muốn được phục vụ tốt hơn cho du khách khi đến với bến Cửa Đại cũng như hướng đến thay đổi thói quen sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần, thời gian đến UBND TP.Hội An cùng với Ban quản lý Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm sẽ đầu tư thêm hai điểm uống nước sạch miễn phí tại bến Cửa Đại.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đưa vào sử dụng điểm uống nước sạch miễn phí tại Bến Du lịch Cửa Đại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO