Xã hội

Duy Xuyên có 48 người sử dụng trái phép chất ma túy

MINH TÂM 23/04/2024 18:33

(QNO) - Chiều nay 23/4, Sở LĐ-TB&XH Quảng Nam phối hợp UBND huyện Duy Xuyên tổ chức tọa đàm về công tác phối hợp quản lý người sử dụng trái phép chất ma túy, cai nghiện và quản lý sau cai nghiện ma túy trên địa bàn Duy Xuyên.

img_4623.jpeg
Bà Lưu Thị Bích Ngọc - Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH báo cáo tại tọa đàm. Ảnh: MINH TÂM

Hiện nay, trên địa bàn huyện Duy Xuyên có 48 người sử dụng trái phép chất ma túy thuộc 10/14 xã, thị trấn; 25 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý (8 xã, thị trấn); loại ma túy sử dụng chủ yếu là ma túy đá, cỏ Mỹ, heroin… Có 7 người nghiện đăng ký cai nghiện tại gia đình, cộng đồng.

Huyện tích cực đẩy mạnh tuyên truyền lợi ích, hiệu quả của việc điều trị thay thế các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone để người nghiện, gia đình có người nghiện ma túy tự giác đăng ký tham gia điều trị. Hiện nay có 13 người nghiện điều trị thuốc Methadone.

img_4629bbb.jpg
Quang cảnh tọa đàm. Ảnh: MINH TÂM

Tại tọa đàm, bà Lưu Thị Bích Ngọc - Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH giới thiệu tổng quan công tác quản lý người nghiện ma túy, cai nghiện và quản lý sau cai nghiện ma túy; triển khai một số văn bản, quy định pháp luật liên quan.

Đại diện các sở, ngành của tỉnh cũng trao đổi, chia sẻ, giải đáp vướng mắc, kiến nghị và hướng dẫn các quy định liên quan đến công tác quản lý người sử dụng trái phép chất ma túy, cai nghiện và quản lý sau cai.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Duy Xuyên có 48 người sử dụng trái phép chất ma túy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO