Chính trị

Duy Xuyên đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy chính quyền với nhân dân

TUYẾT MAI 14/06/2024 14:06

(QNO) - Sáng 15/6, tại xã Duy Phước, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Duy Xuyên phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức hội nghị đối thoại với người đứng đầu cấp ủy chính quyền huyện Duy Xuyên với nhân dân 5 xã khu đông của huyện và nghe góp ý đội ngũ cán bộ công chức, viên chức trên địa bàn huyện năm 2024.

img_7836.jpg
Ông Phan Xuân Cảnh - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên trả lời các nội dung kiến nghị của nhân dân trên lĩnh vực đất đai và các nội dung liên quan. Ảnh: TUYẾT MAI

Tại hội nghị, nhân dân được nghe báo cáo về kết quả công tác xây dựng đảng, báo cáo phát triển kinh tế xã hội; kết quả việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ công chức viên chức trên địa bàn huyện 6 tháng đầu năm 2024.

Đa số nhân dân bày tỏ vui mừng, tin tưởng về những kết quả đạt được của huyện. Đồng thời nêu lên nhiều kiến nghị, bức xúc với cấp ủy chính quyền huyện Duy Xuyên trên các lĩnh vực, trong đó nhiều ý kiến bày tỏ sự không hài lòng về những tồn đọng trong việc giải quyết hồ sơ liên quan đến lĩnh vực đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và nhiều hồ sơ khác vẫn chưa được giải quyết triệt để làm mất thời gian, công sức và tiền của của nhân dân; nhiều quy định theo từng cấp chưa thống nhất gây khó khăn cho nhân dân lẫn cán bộ tiếp nhân hồ sơ tại bộ phận một cửa.

img_7821.jpg
Đa số nhân dân kỳ vọng chính quyền nhanh chóng giải quyết triệt để các vấn đề tồn đọng trên lĩnh vực đất đai. Ảnh: TUYẾT MAI

Nhân dân xã Duy Hải phản ánh bức xúc về dự án triển khai trên địa bàn thôn Tây Sơn Tây kéo dài nhiều năm khiến 149 hộ dân nơi đây nhà ở hiện đã xuống cấp nghiêm trọng nhưng không thể sửa chữa hay làm mới, cuộc sống sinh hoạt gặp nhiều khó khăn mặc dù nhân dân đã nhiều lần kiến nghị các cấp, đề nghị huyện quan tâm chuyển đổi mục đích sang dự án khác cho phù hợp.

Nhân dân xã Duy Vinh đề nghị huyện tạo điều kiện đảm bảo nguồn nước tưới cho diện tích lúa tại cánh đồng 19/5 của xã Duy Vinh trong thời điểm nắng hạn kéo dài như hiện nay và liên kết sản xuất đảm bảo đầu ra sản phẩm tại các hợp tác xã và nhân dân.

img_7812.jpg
Ông Lê Hoàng Tâm - Bí thư chi bộ thôn Tây Sơn Tây (xã Duy Hải) phản ánh bức xúc của người dân trong thôn đến với cấp ủy chính quyền huyện Duy Xuyên. Ảnh: TUYẾT MAI

Bên cạnh đó, nhiều người dân còn đề nghị cấp ủy chính quyền huyện Duy Xuyên cần quan tâm hơn đến công tác phát triển đảng viên trẻ tại thôn hiện nay, chế độ phụ cấp đối với cựu thanh niên xung phong, đề nghị công an huyện xem xét chấn chỉnh thái độ phục vụ của một bộ phận cán bộ công an trẻ đối với nhân dân trong khi thi hành nhiệm vụ.

Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn và cởi mở, lãnh đạo huyện Duy Xuyên ghi nhận, giải trình làm rõ những ý kiến, kiến nghị chính đáng của nhân dân phản ánh thuộc thẩm quyền. Đối với những vấn đề cần có thời gian, lãnh đạo huyện ủy đã giao cho các cơ quan, đơn vị nghiên cứu, giải quyết các tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Duy Xuyên đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy chính quyền với nhân dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO