Văn hóa - Văn nghệ

Duy Xuyên tổ chức chương trình hô hát bài chòi Tết Giáp Thìn

VĂN SỰ - PHI THÀNH 13/02/2024 12:46

(QNO) - Từ mùng 1 - 4 Tết Giáp Thìn, Trung tâm VH-TT&TT-TH huyện Duy Xuyên tổ chức chương trình biểu diễn hô hát bài chòi.

1.jpg
Quang cảnh hô hát bài chòi tại Trung tâm VH-TT&TT-TH huyện Duy Xuyên. Ảnh: S.T

Tại chương trình, đông đảo khán giả thưởng thức những tiết mục bài chòi đặc sắc với nội dung đối đáp về tình yêu quê hương đất nước, sự gắn kết cộng đồng, những bài học về giá trị đạo đức, nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc…

2.jpg
Đông đảo khán giả dự xem. Ảnh: S.T

Ngoài ra, khán giả còn được phát các thẻ bài để tham gia hoạt động chơi bài chòi. Thẻ bài ghi từ, cụm từ trùng với thẻ rút thăm của nghệ nhân sẽ được trúng thưởng. Đây là hoạt động văn hóa đầy ý nghĩa nhân dịp đầu năm mới Giáp Thìn 2024, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, nâng cao đời sống tinh thần cho người dân.

3.jpg
Người lớn và trẻ em cùng xem bài chòi. Ảnh: S.T

Cùng với hoạt động này, thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn, huyện Duy Xuyên cũng tổ chức nhiều chương trình văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao góp phần tăng cường tinh thần đoàn kết và tạo không khí tươi vui dịp tết đến xuân về.

4.jpg
Gắn thẻ bài chòi. Ảnh: S.T

Được biết, nghệ thuật bài chòi đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. Hiện nay, huyện Duy Xuyên đang nỗ lực thành lập các câu lạc bộ dân ca - bài chòi nhằm giữ gìn và phát huy những giá trị của di sản, nhân rộng mô hình trình diễn nghệ thuật bài chòi gắn với các hoạt động văn hóa, du lịch. Đặc biệt là trách nhiệm trao truyền, phát huy giá trị di sản cho thế hệ trẻ…

5.jpg
Khán giả tham gia trò chơi bài chòi có thưởng. Ảnh: S.T
6.jpg
Bài chòi đầu xuân tạo thêm không khí rộn ràng. Ảnh: S.T
7.jpg
Trao thưởng cho khán giả may mắn. Ảnh: S.T
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Duy Xuyên tổ chức chương trình hô hát bài chòi Tết Giáp Thìn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO