Xã hội

Duy Xuyên: Tộc Lê Bá tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi

HOÀI NHI 06/08/2024 10:43

(QNO) - Ngày 4/8, Tộc Lê Bá (xã Duy Vinh, Duy Xuyên) tổ chức lễ tuyên dương khen thưởng con cháu có thành tích học tập xuất sắc trong năm học 2023 – 2024.

b.jpg
Tộc Lê Bá khen thưởng cho con cháu học giỏi. Ảnh: H.N

Dòng họ Lê Bá có từ lâu đời. Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc và thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước về đẩy mạnh công tác khuyến học - khuyến tài, học tập suốt đời, dòng họ Lê Bá luôn quan tâm phát huy tinh thần hiếu học và đầu tư việc học tập, lập thân, lập nghiệp của con cháu. Đến nay, nhiều người có trình độ thạc sĩ, đại học, doanh nhân thành đạt.

Trong năm học 2023 - 2024, tộc Lê Bá có 3 trường hợp đỗ đại học, 52 cháu đạt thành tích xuất sắc, học sinh giỏi các cấp và đạt nhiều giải thưởng trong các kỳ thi học sinh giỏi và năng khiếu cấp huyện, cấp tỉnh.

Để tạo điều kiện khuyến khích con cháu trong tộc có động lực tiếp tục vươn lên trong học tập và cuộc sống, từ ngày 4/8 Ban Khuyến học Tộc Lê Bá được thành lập và đi vào hoạt động. Trong năm đầu tiên này, tộc vận động quỹ khuyến học gần 15 triệu đồng.

a.jpg
Từ ngày 4/8, Ban Khuyến học Tộc Lê Bá được thành lập và đi vào hoạt động. Ảnh: H.N

Dịp này, Tộc Lê Bá trao tặng tổng cộng 52 phần thưởng cho con cháu có thành tích học tập xuất sắc, học sinh giỏi trong năm học 2023 – 2024, học sinh đạt giải trong các kỳ thi cấp huyện, tân sinh viên đỗ đại học với tổng giá trị hơn 10 triệu đồng.

Được biết, hiện nay Duy Xuyên có 360 dòng họ được công nhận dòng họ học tập, chiếm tỷ lệ 98,9%. Trong năm 2023, toàn huyện vận động quỹ khuyến học đạt hơn 9,2 tỷ đồng. Qua đó, trao phần thưởng, học bổng, hỗ trợ khó khăn cho hàng nghìn lượt học sinh, sinh viên, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Duy Xuyên: Tộc Lê Bá tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO