Gần 2.000 hội viên nông dân huyện Đông Giang vay vốn ưu đãi chính sách hơn 103 tỷ đồng

KHẢI KHIÊM 07/12/2023 15:34

(QNO) - Thực hiện chủ trương đào tạo nghề cho nông dân, Hội Nông dân huyện Đông Giang vừa phối hợp mở 2 lớp đào tạo kỹ thuật nuôi, nhận biết và trị bệnh cho heo dành cho 60 người dân tại xã A Ting và xã Kà Dăng.

Lãnh đạo UBND huyện và ngành chức năng huyện Đông Giang động viên người dân đi xuất khẩu lao động tại Lào. Ảnh: C.T
Lãnh đạo UBND huyện Đông Giang và ngành chức năng động viên người dân trước khi đi xuất khẩu lao động tại Lào. Ảnh: C.T

Cũng trong năm 2023, các cấp hội nông dân trên địa bàn phối hợp ban ngành liên quan đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để người nông dân hiểu mục đích, ý nghĩa của học nghề cùng các chế độ, chính sách hỗ trợ trong và sau khi học. Qua đó, 3 lớp nghề kỹ thuật chế biến món ăn được triển khai với sự tham gia của 90 hội viên nông dân thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo.

Chủ tịch Hội Nông dân huyện Đông Giang - ông Nguyễn Hữu Sanh cho biết, đơn vị còn phối hợp UBND huyện tổ chức sàn giao dịch việc làm năm 2023 với sự tham gia của 300 hội viên nông dân, người lao động. Theo đó, có 13 người dân đăng ký và được đi làm việc tại nước bạn Lào thông qua Công ty CP Nông nghiệp Trường Hải (THAGRICO).

Ngoài đào tạo nghề, hội phối hợp Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Đông Giang xác minh cho 1.975 hội viên vay vốn với 14 chương trình vay, nâng tổng dư nợ lên hơn 103 tỷ đồng. Phối hợp Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh huyện Đông Giang cho 353 hộ vay vốn, tổng dư nợ hơn 25,6 tỷ đồng để đầu tư sản xuất kinh doanh, ổn định cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Gần 2.000 hội viên nông dân huyện Đông Giang vay vốn ưu đãi chính sách hơn 103 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO