Môi trường

Gắn chíp định danh và đặt tên cho tê tê con được ra đời trong cơ sở bảo tồn Safari Vinwonders Nam Hội An

QUỐC TUẤN - TÂM THƯ 30/05/2024 15:03

(QNO) - Sáng 30/5, Công viên chăm sóc và bảo tồn động vật Vinpearl River Safari Nam Hội An (Vinwonders Nam Hội An, Thăng Bình) tổ chức lễ đặt tên khai sinh và gắn định danh cho cá thể tê tê java vừa ra đời tại cơ sở.

20240530_095408.jpg
Đội ngũ quản lý và chăm sóc viên của Vinpearl River Safari Nam Hội An đã chăm sóc tê tê java con từ lúc chào đời. Ảnh: T.T

Cá thể tê tê java này sinh ra trong cơ sở bảo tồn động vật của Vinwonders Nam Hội An vào ngày 13/5 được đặt tên Sam Sam. Theo đại diện của vườn thú Safari, cái tên được đặt cho Java mang ý nghĩa kiên cường, thích ứng và cơ sở cũng mong muốn quá trình sinh tồn của nó sẽ được như cái tên nhất là sau khi tê tê được thả về môi trường tự nhiên sau này.

20240530_095948.jpg
Cá thể tê tê con này được đặt tên là "Sam Sam". Ảnh: Q.T
20240530_095647.jpg
Gắn chíp định danh cho cá thể tê tê con. Ảnh: Q.T

Dịp này, Vinpearl River Safari Nam Hội An cũng gắn chíp định danh cho cá thể tê tê con. Việc cấp chíp định danh động vật, đặc biệt là các loài động vật hoang dã và quý hiếm, mang lại nhiều ý nghĩa quan trọng.

20240530_100536.jpg
"Bản khai sinh" của cá thể tê tê java sinh ra ngày 13/5 tại Vinpearl River Safari Nam Hội An. Ảnh: T.T

Việc cấp định danh giúp các nhà khoa học và bảo tồn viên theo dõi tình trạng sức khỏe, hành vi, và di cư của từng cá thể. Điều này rất quan trọng trong việc nghiên cứu và hiểu biết sâu hơn về các loài động vật; giúp ghi nhận dữ liệu cụ thể về sự sinh trưởng, phát triển, và những thay đổi trong quần thể động vật qua thời gian.

20240530_100246.jpg
Cá thể tê tê này sẽ được thả về môi trường tự nhiên trong thời gian tới. Ảnh: Q.T

Đồng thời định danh cá thể giúp quản lý tốt hơn quần thể động vật, từ đó đưa ra các biện pháp bảo vệ và phục hồi thích hợp; cho phép theo dõi sự thành công của các chương trình tái thả vào tự nhiên và đánh giá hiệu quả của các biện pháp bảo tồn.

Việc gắn định danh vào các cá thể động vật quý hiếm cũng giúp kiểm soát và ngăn chặn việc buôn bán, săn bắt trái phép; tạo ra một hệ thống quản lý chặt chẽ để đảm bảo các loài động vật quý hiếm được bảo vệ theo luật pháp.

[VIDEO] - Buổi lễ đặt tên và gắn định danh cho cá thể tê tê java ra đời tại Vinpearl River Safari Nam Hội An vào ngày 13/5

Việc cứu hộ và hỗ trợ sinh sản thành công cá thể tê tê java trong môi trường bảo tồn tại Vinpearl River Safari Nam Hội An không chỉ là một thành tựu lớn trong công tác bảo tồn động vật mà còn mang ý nghĩa trong việc nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ loài động vật này. Nhất là khi Quảng Nam đang đăng cai thực hiện Năm phục hồi đa dạng sinh học quốc gia 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Gắn chíp định danh và đặt tên cho tê tê con được ra đời trong cơ sở bảo tồn Safari Vinwonders Nam Hội An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO