Môi trường

Giải quyết vướng mắc lĩnh vực đất đai, môi trường tại Điện Bàn

AN TÂY 21/05/2024 09:43

(QNO) - Chiều 20/5, Sở TN-MT làm việc với UBND thị xã Điện Bàn để giải quyết các vướng mắc trong lĩnh vực đất đai, môi trường trên địa bàn thị xã.

tnmt-1-1-1068x601-1-.jpg
Sở TN-MT làm việc với UBND thị xã Điện Bàn chiều 20/5. Ảnh: AN TÂY

Theo thông tin tại buổi làm việc, thời gian qua, quá trình thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước lĩnh vực đất đai, môi trường trên địa bàn thị xã Điện Bàn phát sinh một số tồn tại, vướng mắc. Nhiều vấn đề được các sở, ban ngành cấp trên quan tâm, tích cực hỗ trợ, hướng dẫn, đến nay cơ bản được giải quyết.

Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại, vướng mắc kéo dài nhiều năm chưa được xử lý dứt điểm như: Xác định lại diện tích đất ở cho hộ gia đình, cá nhân trong trường hợp hồ sơ địa chính theo Chỉ thị 299 ngày 10/11/1980 của Thủ tướng Chính phủ chưa được xác lập tại 4 địa phương: Điện Ngọc, Điện Thọ, Điện Thắng Nam và Điện Trung; giải quyết hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với trường hợp được giao đất không đúng thẩm quyền và các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất có vi phạm pháp luật về đất đai trước ngày 1/7/2014; sử dụng quỹ đất công ích trên địa bàn; chỉnh lý giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do thu hồi để thực hiện dự án; vướng mắc trong quản lý sử dụng quỹ đất công ích;…

Nhiều nội dung kiến nghị được Sở TN-MT tham mưu, giải quyết ngay tại buổi làm việc. Đối với những kiến nghị vượt thẩm quyền, Sở TN-MT cho biết sẽ ghi nhận, tổng hợp và báo cáo UBND tỉnh để xem xét, giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giải quyết vướng mắc lĩnh vực đất đai, môi trường tại Điện Bàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO