Chính trị

Giám sát thực hiện quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị trên địa bàn huyện Nam Trà My

LÊ THANH VY 25/04/2024 16:24

(QNO) - Sáng nay 25/4, Đoàn giám sát số của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức giám sát về công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Quyết định số 349-QĐ/TU, ngày 5/11/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về ban hành Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị đối với Ban Thường vụ Huyện ủy Nam Trà My và các đồng chí đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện.

img_20240425_151419.jpg
Đoàn giám sát làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Nam Trà My. Ảnh: LÊ THANH VY

Trong những năm qua, huyện Nam Trà My đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các văn bản liên quan đến công tác dân vận, nhất là Quyết định số 349-QĐ/TU đạt được những kết quả tích cực. Công tác nắm tình hình và giải quyết nguyện vọng, kiến nghị hợp pháp, chính đáng, những vấn đề bức xúc của nhân dân cơ bản đạt yêu cầu, không có đơn thư vượt cấp và không để xảy ra điểm nóng.

Về công tác dân vận chính quyền, các cơ quan, đơn vị tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt chương trình giảm nghèo bền vững, phát triển cây dược liệu, sắp xếp khu dân cư, làm đường bê tông giao thông nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới.

Tập trung giải quyết thủ tục hành chính với với tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn ở cấp huyện đạt 96,43%, cấp xã đạt 98,12%. Đến nay, có 10/10 Đảng ủy xã ban hành Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị; 10/10 xã thành lập khối dân vận và phân công đồng chí phó bí thư thường trực đảng ủy xã làm trưởng khối; 35/35 thôn thành lập tổ dân vận.

Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn giám sát Huỳnh Thị Thùy Dung đã đánh giá những ưu điểm, hạn chế và đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy và cá nhân người đứng cấp ủy, chính quyền huyện tiếp tục gương mẫu, đi đầu trong trách nhiệm lãnh đạo và thực hiện công tác dân vận, gắn kết chặt chẽ công tác dân vận với nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị; tiếp tục thực hiện các chủ trương về công tác dân vận, nhất là Nghị quyết số 35-NQ/TU, ngày 8/12/2023 của Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giám sát thực hiện quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị trên địa bàn huyện Nam Trà My
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO