Giám sát việc sử dụng thẻ BHYT tại Thăng Bình

N.LINH 02/06/2023 08:59

Thời gian qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Thăng Bình đã tổ chức thực hiện công tác giám sát việc sử dụng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) tại Trung tâm Y tế, Bệnh viện Đa khoa Thăng Hoa và các Trạm y tế xã Bình Minh, Bình Lãnh, Bình Nam...

Tại các cơ sở khám chữa bệnh được kiểm tra, BHXH huyện đã tiến hành kiểm tra đối chiếu giấy tờ tùy thân có ảnh với thẻ BHYT, sổ khám bệnh, đơn thuốc, bệnh án điều trị, sổ ghi chép bệnh nhân ra vào trong và ngoài giờ hành chính với 3.025 lượt hồ sơ.

Ngoài ra, trong quá trình kiểm tra giám sát, tổ cũng đã phối hợp xác định chính xác trường hợp người bệnh mượn thẻ hoặc sử dụng thẻ của người khác để khám chữa bệnh (đối với người bệnh nội trú không có mặt tại phòng bệnh cần thiết kết hợp với địa phương nơi cư trú để xác định).

Qua công tác giám sát thẻ BHYT tại cơ sở y tế để kịp thời phát hiện, phòng ngừa và xử lý vi phạm trong việc chấp hành pháp luật về BHYT của các đối tượng sử dụng thẻ BHYT; phát hiện các tồn tại, hạn chế và sai phạm, khắc phục tình trạng mượn thẻ, sử dụng thẻ sai quy định nhằm tăng cường hiệu quả và nâng cao ý thức chấp hành pháp luật BHYT của người sử dụng thẻ BHYT, của cơ sở y tế khám chữa bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giám sát việc sử dụng thẻ BHYT tại Thăng Bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO