Phong trào khuyến học ở Quế Sơn tiếp sức hàng trăm học sinh đến trường

DUY THÁI 17/12/2022 18:23

(QNO) - Những năm qua, Hội Khuyến học – Cựu giáo chức huyện Quế Sơn nỗ lực vận động kinh phí hỗ trợ học sinh, sinh viên vươn lên học tập, góp phần khơi dậy truyền thống hiếu học của địa phương.

Hội Khuyến học - cựu giáo chức xã Quế Xuân 1 tuyên dương, khen thưởng tân sinh viên năm 2022.  Ảnh DT
Hội Khuyến học - Cựu giáo chức xã Quế Xuân 1 tuyên dương, khen thưởng tân sinh viên năm 2022. Ảnh D.T

Cuối năm 2022, khi trúng tuyển vào các trường đại học công lập, em Lưu Thị Trúc Ly (18 tuổi, ở thôn Dưỡng Xuân) cùng 22 tân sinh viên của xã Quế Xuân 1 được Hội Khuyến học – Cựu giáo chức xã tổ chức tuyên dương, khen thưởng.

“Khi nhận được phần thưởng, em rất vui, tự hào và có thêm động lực trong những kỳ học sắp tới. Em chân thành cảm ơn và mong muốn Hội Khuyến học – Cựu giáo chức xã sẽ ngày càng phát triển để giúp đỡ được nhiều học sinh, sinh viên khó khăn”- em Lưu Thị Trúc Ly bộc bạch.

Ông Lê Văn Phúc, Chủ tịch Hội Khuyến học – Cựu giáo chức xã Quế Xuân 1 cho biết, nhằm động viên, khích lệ học sinh, sinh viên ra sức học tập, rèn luyện để trở thành người có ích cho xã hội, đồng thời phát huy truyền thống hiếu học của quê hương, 18 năm qua hội đều đặn tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh trúng tuyển vào các trường đại học công lập. Đến nay đã có gần 500 tân sinh viên được trao thưởng.

Cạnh đó, Hội Khuyến học – Cựu giáo chức xã Quế Xuân 1 còn nỗ lực vận động các nguồn lực trao thưởng học sinh giỏi, học sinh đạt giải trong các kỳ thi cấp huyện, cấp tỉnh; tặng học bổng cho học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi; nhận đỡ đầu học sinh khó khăn.

“Chúng tôi luôn luôn theo dõi quá trình học tập và hoàn cảnh các em học sinh, sau đó trực tiếp đi đến các doanh nghiệp vận động hỗ trợ, hoặc gửi tâm thư đến các tổ chức, cá nhân có tâm huyết với phong trào khuyến học. Trung bình mỗi năm, Hội Khuyến học – Cựu giáo chức xã Quế Xuân 1 vận động được khoảng 250 triệu đồng trao thưởng cho học sinh, sinh viên”- ông Phúc nói.

Huyện Quế Sơn tuyên dương, khen thưởng học sinh đoạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2021-2022. Ảnh DT
Huyện Quế Sơn tuyên dương, khen thưởng học sinh đoạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2021-2022. Ảnh DT

Ông Nguyễn Hoàng Chương, Chủ tịch Hội Khuyến học - Cựu giáo chức huyện Quế Sơn cho biết, toàn huyện hiện có 30 chi hội khuyến học trường học; 74 chi hội thôn, tổ dân phố; 5 ban khuyến học tổ đoàn kết; 132 ban khuyến học dòng họ; 4 ban khuyến học hội đồng hương; 3 ban khuyến học tôn giáo; 3 ban khuyến học cựu chiến binh với hơn 7.500 hội viên tham gia. 

Theo ông Chương, mạng lưới khuyến học lan tỏa rộng khắp, cùng với sự năng nỗ, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ hội đã giúp phong trào khuyến học, khuyến tài của huyện phát triển mạnh. Trong năm 2022, các cấp hội từ huyện đến cơ sở đã vận động được gần 2,8 tỷ đồng khen thưởng, trao tặng học bổng, hỗ trợ dụng cụ học tập cho hàng nghìn học sinh, sinh viên.

Cạnh đó, hội cũng kết nối, vận động các tổ chức trao tặng học bổng Allen Nelson, học bổng Cathay, học bổng Chanchu, học bổng Seeds với tổng số tiền 382 triệu đồng cho học sinh các cấp.  

“Để thực hiện hiệu quả hơn nữa công tác khuyến học khuyến tài, chúng tôi đã tham mưu UBND huyện thành lập quỹ Giải thưởng đất Quế và hiện nay đã hoàn thành hồ sơ, thủ tục. Chúng tôi kỳ vọng khi quỹ Giải thưởng đất Quế ra mắt sẽ huy động được nguồn kinh phí rất lớn từ các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, trong đó có cựu học sinh thành đạt để giúp đỡ, tiếp sức cho học sinh, sinh viên trên con đường học tập” - ông Chương nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phong trào khuyến học ở Quế Sơn tiếp sức hàng trăm học sinh đến trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO