Ủy ban Văn hóa, giáo dục của Quốc hội làm việc với Trường Đại học Quảng Nam

X.PHÚ 22/06/2022 14:31

(QNO) - Sáng nay 22.6, ông Tạ Văn Hạ - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, giáo dục của Quốc hội có buổi làm việc với Trường Đại học Quảng Nam. Cùng dự các ủy viên Ủy ban Pháp luật, Ủy ban Khoa học, công nghệ và môi trường của Quốc hội, lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Ông Tạ Văn Hạ - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, giáo dục của Quốc hội phát biểu. Ảnh: X.P
Ông Tạ Văn Hạ - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, giáo dục của Quốc hội phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: X.P

Trường Đại học Quảng Nam đến nay trải qua 25 năm phát triển, là trường đại học đa cấp, đa ngành, đa hệ, góp phần đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh Quảng Nam và khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Tuy nhiên, thời gian qua nhà trường gặp nhiều khó khăn như tuyển sinh không đạt chỉ tiêu, một số ngành không tuyển sinh được; số lượng giảng viên có học hàm học vị giáo sư, tiến sĩ ít, chưa đáp ứng yêu cầu mở các ngành đào tạo mới mà xã hội có nhu cầu; lộ trình thực hiện tự chủ đại học còn chậm.

Nhà trường kiến nghị Chính phủ sớm ban hành Chiến lược phát triển giáo dục đại học giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045; xem xét sửa đổi một số nội dung trong Nghị định 99 (30.12.2019) về quy định hướng dẫn thi hành một số điều của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học; làm rõ vai trò, trách nhiệm của Hội đồng trường.

Đối với Bộ GD-ĐT, cần có định hướng, cơ chế hỗ trợ cho các trường đại học địa phương để tháo gỡ khó khăn hiện nay; điều chỉnh quy định xác định chỉ tiêu tuyển sinh, điều kiện mở và duy trì ngành đào tạo.

Ông Tạ Văn Hạ - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, giáo dục của Quốc hội đánh giá cao kết quả trong công tác đào tạo nguồn nhân lực, việc thực hiện chính sách pháp luật về giáo dục đại học, Luật Giáo dục đại học của Trường Đại học Quảng Nam; ghi nhận các kiến nghị, đề xuất và sẽ báo cáo Quốc hội, Chính phủ xem xét.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ủy ban Văn hóa, giáo dục của Quốc hội làm việc với Trường Đại học Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO