Theo gương Bác

Hết lòng làm việc thiện

MINH TÂM 07/06/2024 09:44

Với bà Trương Thị Tám - Chi hội trưởng Chi hội Chữ thập đỏ thôn Thu Bồn Đông (xã Duy Tân, Duy Xuyên) làm việc thiện đơn giản là sẻ chia những giọt máu đào, bát cháo tình thương... ấm áp tình người.

img_5454.jpg
Bà Trương Thị Tám (thôn Thu Bồn Đông, xã Duy Tân, Duy Xuyên) nhận giấy khen tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu toàn tỉnh. Ảnh: NVCC

Mặc dù bận rộn làm nhà nhưng ngay khi nhận thông tin Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện đợt 3 tại xã Duy Phú, bà Trương Thị Tám đã sắp xếp công việc gia đình đến tham gia.

Bà Tám cho biết đây là lần thứ 35 bà tham gia hiến máu. Chia sẻ về lần đầu tham gia hiến máu cách đây khoảng 30 năm, bà cho biết lúc đó cũng có phần lo lắng, sợ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nhưng sau khi hiến, sức khỏe vẫn tốt và tinh thần vui tươi vì làm được việc có ích cho xã hội nên từ đó bà tích cực tham gia. Bà cũng tự nguyện đăng ký hiến mô tạng cho Trung tâm Điều phối ghép tạng quốc gia.

img_5450.jpeg
"Bát cháo tình thương" được bà Tám duy trì thực hiện 12 năm qua. Ảnh: NVCC

Nhiều năm qua, đều đặn mỗi tháng hai lần vào ngày mùng Một và rằm, nhóm thiện nguyện của bà Tám nấu và trao gần 170 suất cháo gởi đến những hoàn cảnh ốm đau, người già xã Duy Tân.

Bà cho biết, 12 năm trước, bà phát tâm tiết kiệm mỗi ngày 20 nghìn đồng để nấu sữa trao cho người già, người đau ốm trong thôn. Vài năm sau, thấy việc này ý nghĩa, một số tổ chức, cá nhân đóng góp kinh phí để bà mở rộng thực hiện chương trình bát cháo tình thương.

Thường xuyên nhận được bát cháo nóng, tràn đầy nghĩa tình từ bà Tám, bà Nguyễn Thị Hạnh (62 tuổi, thôn Thu Bồn Đông) xúc động chia sẻ: “Xóm làng ở đây ai cũng quý mến chị Tám. Chị thường xuyên thăm hỏi, xin xe lăn cho con trai tôi và nhiều người khuyết tật ở địa phương. tấm lòng của chị thật đáng quý”.

Còn bà Nguyễn Thị Mười (ở cùng thôn) thì nói: “Không chỉ cho cháo, quà, chị Tám còn chở tôi đến bệnh viên khi đau đột xuất. Nhiều trường hợp neo đơn, không có người thân, con cái, chị Tám đến viện chăm nuôi nhiều ngày liền”.

img_5453.jpg
Bà Tám vận động, trao xe lăn cho người khuyết tật trong xã. Ảnh: NVCC

Tranh thủ việc gia đình, bà Tám đến từng nhà tìm hiểu thông tin, vận động hỗ trợ đột xuất, thường xuyên cho nhiều trường hợp đau ốm, đặc biệt khó khăn... Đầu năm 2024 đến nay, bà Tám vận động, trao gần 90 triệu đồng cho các hoàn cảnh neo đơn, không nơi nương tựa ở xã khu Tây của huyện.

Nói về việc mình làm, bà Tám tâm sự: “Học Bác “việc thiện dù nhỏ mấy cũng làm, việc ác dù nhỏ mấy cũng tránh”, chỉ mong tôi có sức khỏe để tiếp tục làm nhiều điều có ích hơn nữa, để cuộc sống thêm tốt đẹp hơn”.

Bà Hoàng Thị Mỹ Lan - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Duy Xuyên cho hay: “Bà Trương Thị Tám là một cán bộ chi hội tận tâm với các phong trào thiện nguyện và của địa phương.

Nhiều năm liên tục tham gia phong trào hiến máu tình nguyện, bà Tám trở thành tấm gương điển hình, tuyên truyền, thu hút nhiều người cùng tham gia. Hết mình vì cộng đồng, bà Tám góp phần lan tỏa nhiều giá trị nhân văn, tốt đẹp”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hết lòng làm việc thiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO