Chính quyền - đoàn thể

Hiệu quả công tác luân chuyển cán bộ ở Điện Bàn

THU HĂNG - GIA KHANG 04/04/2024 08:44

Thời gian qua, công tác luân chuyển cán bộ ở thị xã Điện Bàn giúp tăng nguồn lực, tháo gỡ khó khăn nguồn cán bộ cơ sở, vừa tạo môi trường để cán bộ rèn luyện từ thực tiễn.

d(1).jpg
Ông Đặng Hữu Tú (ngoài cùng bên phải) trong một sự kiện tại địa phương. Ảnh: T.H

Năm 2022, ông Đặng Hữu Tú - Chủ tịch Hội Nông dân thị xã được điều động về nhận nhiệm vụ Bí thư Đảng ủy phường Điện Phương.

Qua thực tiễn công tác và trên cương vị mới, ông Tú đã phát huy được vai trò của người đứng đầu, sâu sát nắm bắt tình hình thực tế địa phương, bám sát các lĩnh vực, cùng tập thể Đảng ủy chỉ đạo giải quyết nhiều nhiệm vụ quan trọng.

Ông Tú là một trong số những cán bộ đã phát huy được năng lực, sở trường, hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương, xây dựng phường văn minh đô thị, xây dựng nông thôn mới.

Ngày 3/11/2021, Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã Điện Bàn ban hành Nghị quyết điều động, luân chuyển gắn với bố trí, sắp xếp cán bộ lãnh đạo, quản lý giai đoạn 2021 - 2025.

Đến nay, toàn thị xã có 8 cán bộ chủ chốt cấp xã được luân chuyển, 12 người là cán bộ thị xã được luân chuyển về cấp xã, 2 người từ cấp xã điều động về thị xã, trong đó có 18 người làm bí thư đảng ủy và chủ tịch UBND.

Đầu tháng 11/2022, ông Đàm Quang Trung - Bí thư Đảng ủy phường Điện Nam Bắc được luân chuyển về làm Bí thư Đảng ủy phường Điện Dương.

Bằng trách nhiệm và khả năng của mình, ông Trung cùng Ban Chấp hành Đảng bộ phường đã ban hành nhiều nghị quyết lãnh đạo toàn diện các mặt kinh tế - xã hội, xây dựng phường đô thị văn minh phát triển.

Thông qua các hoạt động tiếp xúc, đối thoại với đảng viên, người dân đã giúp Đảng ủy chủ động nắm bắt tư tưởng, dư luận của từng chi bộ khối phố.

Từ đó đưa ra các chủ trương phù hợp thực tiễn, tranh thủ quy tụ được sức mạnh toàn Đảng bộ và nhân dân trong phường, góp phần nâng cao hiệu quả công tác, nhất là trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ quan trọng, mang lại hiệu quả tích cực, được nhân dân đồng thuận ủng hộ.

Ông Phan Minh Dũng - Bí thư Thị ủy Điện Bàn khẳng định, đề án luân chuyển cán bộ đã tạo ra nguồn năng lượng, cách làm mới, đặc biệt chuẩn bị được nguồn cán bộ lâu dài thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Tính đến đầu năm 2024, thị xã đã bố trí 19/20 bí thư đảng ủy hoặc chủ tịch UBND không là người địa phương, kết quả mang lại khá rõ nét.

Tình trạng cục bộ địa phương được hạn chế, công tác cán bộ ở cơ sở cũng bảo đảm khách quan, dân chủ, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả trong quá trình lãnh đạo của cấp ủy, quản lý, điều hành của chính quyền.

Theo ông Huỳnh Quang Trung - Trưởng ban Tổ chức Thị ủy Điện Bàn, việc điều động, luân chuyển cán bộ, nhất là cán bộ chủ chốt cấp xã không là người địa phương đã mang lại lợi ích thiết thực hai chiều.

Theo đó, vừa giúp tăng nguồn lực, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc nguồn cán bộ cơ sở, vừa tạo môi trường để cán bộ rèn luyện từ thực tiễn.

Nhờ đó, hầu hết cán bộ được luân chuyển, điều động về cơ sở được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ, đóng góp công sức, trí tuệ, đạt mục đích đề ra, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hiệu quả công tác luân chuyển cán bộ ở Điện Bàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO