Lâm nghiệp

Hoa hậu H'Hen Niê "tuần tra" gỡ bẫy thú trên các cánh rừng tây Quảng Nam

ĐĂNG NGUYÊN 30/08/2024 16:27

Một chuyến đi để lại rất nhiều cảm xúc của Đội tuần tra tháo gỡ bẫy dựa vào cộng đồng tại các huyện miền núi Đông Giang và Tây Giang, khi có sự đồng hành của Hoa hậu H’Hen Niê. Hành trình này được ví như góp thêm tiếng nói nhằm lan tỏa thông điệp bảo tồn sự đa dạng sinh học đến với cộng đồng.

456820298_1115015126657525_3190097229115628157_n.jpg
Hoa hậu H'hen Niê trải nghiệm hành trình tháo gỡ bẫy thú rừng tại Quảng Nam. Ảnh: FBNV

Mới đây, Hoa hậu H’Hen Niê có chuyến công tác tại Quảng Nam, tham gia trải nghiệm tháo gỡ bẫy thú tại khu vực rừng phòng hộ Đông Giang và Tây Giang.

Trước khi thực hiện chuyến tuần tra, Hoa hậu H’Hen Niê có dịp giao lưu cùng Đội tuần tra tháo gỡ bẫy dựa vào cộng đồng (CPT) và nghe hướng dẫn một vài kinh nghiệm, cũng như kỹ năng khi đi tuần tra trong rừng, đặc biệt là cách nhận biết khu vực có bẫy thú để tiến hành tháo gỡ an toàn.

Kết thúc hành trình xuyên núi kéo dài 2 ngày 1 đêm, Hoa hậu H’Hen Niê viết trên trang cá nhân của mình, rằng đây là chuyến đi đặc biệt và ý nghĩa.

Dự án này được triển khai bởi Hợp phần Bảo tồn đa dạng sinh học (thuộc dự án VFBC) do USAID tài trợ, cùng tổ chức WWF Việt Nam, nhằm góp phần bảo vệ sự sống của những loài sinh vật dưới tán rừng già.

456845588_1115016236657414_7962468321417004500_n.jpg
Bày tỏ cảm xúc trước những chiếc bẫy thú được phát hiện ngay trong chuyến tuần tra. Ảnh: FBNV

“Đồng hành với WWF Việt Nam trong nhiều hoạt động, Hen đã được nghe kể về đội CPT nên khi được trực tiếp gặp gỡ, Hen vô cùng trân trọng cơ hội này.

Bởi các anh trong đội vừa có tâm huyết bảo tồn đa dạng sinh học, vừa không ngại khó khăn, vất vả để hoàn thành công tác. Đi tuần tra cùng đội CPT, qua những con đường các anh đi mới thấu hiểu được những gian truân mà các anh đã vượt qua.

Nghe các anh kể những câu chuyện kỷ niệm trong hành trình tuần tra tháo gỡ bẫy, Hen thật sự xúc động. Cảm ơn các anh với tinh thần và tình yêu thương dành cho bảo tồn sự đa dạng sinh học - những người hùng thầm lặng bảo vệ sự sống cho các sinh vật hoang dã ở trong rừng.

Hen hy vọng rằng cùng với nỗ lực tháo gỡ bẫy của đội, mọi người sẽ chung tay ngăn chặn việc bẫy thú rừng cũng như các hoạt động săn bắt động vật hoang dã.

Hãy cho các loài vật được sống và phát triển an toàn trong môi trường tự nhiên, trong đó ngừng ăn thịt thú rừng cũng là hành động góp phần giảm tình trạng săn bắt động vật hoang dã ngoài tự nhiên” - Hoa hậu H’Hen Niê chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hoa hậu H'Hen Niê "tuần tra" gỡ bẫy thú trên các cánh rừng tây Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO