Học sinh Tam Kỳ được nghỉ học ngày 16/10

HOÀNG ĐẠO 15/10/2023 15:50

(QNO) - Chiều nay 15/10, Phòng GD-ĐT TP.Tam Kỳ đã ra thông báo cho học sinh nghỉ học để phòng tránh mưa to, ngập lụt.

Nhiều tuyến đường ở Tam Kỳ bị ngập sâu nên chính quyền giăng giây cảnh báo cấm lưu thông. Ảnh: DTK
Nhiều tuyến đường ở Tam Kỳ bị ngập sâu nên chính quyền giăng giây cảnh báo cấm lưu thông. Ảnh: DTK

Theo đó, Phòng GD-ĐT TP.Tam Kỳ yêu cầu hiệu trưởng các đơn vị trường học trên địa bàn thành phố cho học sinh mầm non, mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở nghỉ học ngày 16/10 để phòng tránh mưa to, ngập lụt.

Sau ngày 16/10, hiệu trưởng các trường tùy vào tình hình thực tế tại địa phương, nếu xét thấy cần thiết cho học sinh nghỉ học tiếp để đảm bảo an toàn cho học sinh thì báo cáo về Phòng GD-ĐT thành phố để theo dõi, chỉ đạo.

Trong thời gian nghỉ học, nhà trường cần tuyên truyền đến phụ huynh và quán triệt tất cả học sinh không đến gần các khu vực ngập lụt, không vớt củi, bắt cá trên các sông, suối, ao, hồ… để phòng tránh đuối nước.

Đồng thời, triển khai thực hiện đảm bảo an toàn trường học, trong đó tập trung chú ý phòng lớp học, nhà làm việc, nhà kho, hệ thống cây xanh và các công trình xây dựng khác để phòng tránh mưa lớn.

Di chuyển tài liệu, sách vở, thiết bị và các phương tiện kỹ thuật khác của đơn vị đến nơi an toàn để tránh ướt, hư hỏng. Tắt hết các thiết bị điện khi phòng không có người làm việc để đề phòng chập mạch điện nhằm đảm bảo an toàn trường, lớp học trong mưa lụt.

Thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa lũ trên các phương tiện thông tin đại chúng để kịp thời có phương án phòng chống hiệu quả. Đặc biệt ở vùng trũng thấp, cần chỉ đạo, quán triệt cho học sinh và phụ huynh đề phòng ngập lụt, đảm bảo an toàn trong việc đi lại để tránh thiệt hại về người và tài sản có thể xảy ra.

Sau khi bớt mưa, nước rút, khẩn trương dọn dẹp vệ sinh trường lớp học, nhanh chóng ổn định tình hình dạy học, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho học sinh khi đến trường trở lại.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Học sinh Tam Kỳ được nghỉ học ngày 16/10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO