Học sinh Thăng Bình thi hùng biện "Câu chuyện đạo đức và pháp luật"

TRUNG THỰC - PHAN HẢI 13/10/2023 11:05

(QNO) - Ngày 12/10, Phòng GD-ĐT huyện Thăng Bình tổ chức hội thi hùng biện “Câu chuyện đạo đức và pháp luật” dành cho học sinh THCS.

Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh đạt giải tại hội thi.
Ban tổ chức trao giải cho đại diện các trường. Ảnh: THỰC HẢI

Tham gia hội thi có hơn 150 học sinh. Nội dung các phần thi dựa trên cơ sở chủ đề về đạo đức và pháp luật trong chương trình và sách giáo khoa hiện hành ở cấp THCS, vấn đề đạo đức và pháp luật trong đời sống xã hội.

Thí sinh hùng biện câu chuyện về tình huống đạo đức, tình huống pháp luật gắn với các mối quan hệ của bản thân, gia đình, nhà trường và xã hội trong việc thực hiện các chuẩn mực đạo đức và pháp luật của người công dân.

Ông Nguyễn Trường Quyền - Phó Trưởng phòng GD-ĐT huyện Thăng Bình cho biết, hội thi nhằm nâng cao chất lượng công tác giáo dục pháp luật chính khóa với giáo dục ngoại khóa trong trường học. Thông qua những câu chuyện tình huống về đạo đức và pháp luật sẽ khơi dậy các giá trị tốt đẹp để giáo dục nhân cách, ý thức chấp hành pháp luật cho học sinh.

Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho phần thi hùng biện của Trường THCS Trần Quý Cáp; Trường THCS Ngô Quyền và THCS Quang Trung giải Nhì.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Học sinh Thăng Bình thi hùng biện "Câu chuyện đạo đức và pháp luật"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO