Học và làm theo Bác từ những việc thiết thực

ĐỖ HUẤN 10/11/2023 08:12

Sau hơn 7 năm triển khai Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, ở Hội An phong trào đang đi sâu vào đời sống xã hội với nhiều việc làm hay, sáng tạo, mang lại lợi ích cho người dân.

Cán bộ xã đảo Tân Hiệp thường xuyên tham gia dọn vệ sinh và trồng cây xanh cùng với nhân dân. Ảnh: Đ.HUẤN
Cán bộ xã đảo Tân Hiệp thường xuyên tham gia dọn vệ sinh và trồng cây xanh cùng với nhân dân. Ảnh: Đ.HUẤN

Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (ngày 15/5/2016) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, những năm qua trên địa bàn TP.Hội An đã triển khai nhiều việc làm hay, mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng và xã hội.

Cụ thể, gắn bó với dân, sâu sát gần gũi nhân dân, Mặt trận và các hội đoàn thể trên đị bàn thành phố đã phát động nhiều phong trào thiết thực, thu hút đông đảo hội viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân tham gia.

Thanh niên với nhiều phong trào xung kích, tình nguyện vì cuộc sống và biển đảo quê hương, ra quân dọn dẹp vệ sinh đường phố và đường ven biển, tổ chức đối thoại, giúp đỡ số thanh thiếu niên vi phạm pháp luật hòa nhập với gia đình và cộng đồng.

Hội LHPN với phong trào tiết kiệm “heo đất lòng vàng”, “hủ gạo tình thương”, thu gom rác tái chế gây quỹ từ thiện, giúp đỡ, hỗ trợ chị em có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện cho các hộ gia đình thoát nghèo và không để tái nghèo...

Bà Ngô Thị Tuyết Nhung – Chủ tịch Hội LHPN thành phố cho biết: “Hội An không còn hộ nghèo, hội đã kịp thời chỉ đạo cán bộ phụ nữ xã phường giúp đến hộ cận nghèo và khó khăn thông qua các hình thức như hỗ trợ vốn vay, hỗ trợ con giống, cây trồng, vật nuôi và đặc biệt trao phương tiện sinh kế để chị em ổn định cuộc sống”.

“Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” là việc làm có tầm quan trọng và mang ý nghĩa sâu sắc đối với các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận và các ban ngành đoàn thể, được Thành ủy Hội An chỉ đạo thực hiện thường xuyên bằng cách tìm nhiều việc làm hay, sáng tạo, từng bước nhân lên những điển hình học tập và làm theo gương Bác Hồ.

Cùng với việc đổi mới nội dung và phương thức tuyên truyền vận động cán bộ, đảng viên cũng như các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng, Ban Thường vụ Thành ủy Hội An và các cấp ủy đảng cơ sở tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ đưa nhiệm vụ này đi sâu vào từng ngành, từng lĩnh vực, từng địa phương.

Trong các cơ quan quản lý nhà nước, trên cơ sở các chuẩn mực đạo đức, các đơn vị hướng dẫn cán bộ, công chức, viên chức đăng ký “làm theo” gắn với vị trí, chức trách, nhiệm vụ để phấn đấu thực hiện và định kỳ tổ chức đánh giá việc “làm theo”, góp phần điều chỉnh, uốn nắn và ngăn chặn những biểu hiện suy thoái về đạo đức và hành vi tiêu cực.

Gắn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với công tác cải cách hành chính, duy trì mức độ hài lòng của các tổ chức, công dân đối với việc cung ứng các dịch vụ công trên địa bàn thành phố nên lãnh đạo và tổ chức công đoàn các đơn vị đã tạo được chuyển biến tích cực về tinh thần trách nhiệm, thái độ, tác phong của đội ngũ công chức viên chức. Chất lượng công tác được nâng lên, giảm bớt phiền hà đối với nhân dân.

Ông Trần Ánh – Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố cho biết, trong quá trình tổ chức thực hiện, Thành ủy chỉ đạo cho các tổ chức cơ sở đảng lồng ghép vào từng nội dung sinh hoạt của chi bộ hằng tháng để thực hiện. “Các nội dung đều gắn vai trò, trách nhiệm của người cán bộ, đặc biệt là người đứng đầu với việc thực hiện sắp xếp lại bộ máy trong hệ thống chính trị cũng như nêu cao vai trò gương mẫu của người đứng đầu trong quá trình thực thi công vụ” - ông Ánh nói.

Bám sát nhiệm vụ, chức năng, từng cơ quan, đơn vị còn triển khai thực hiện nhiều hoạt động cụ thể, mang lại hiệu quả thiết thực. Tiêu biểu là phong trào thi đua nâng cao năng suất lao động, làm “hết việc” chứ không phải vì “hết giờ”, xây dựng cơ quan xanh – sạch – đẹp, “Xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc lá”, “Một giờ vì Hội An sạch hơn”… Nhờ vậy, phong trào xây dựng “Cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa” ở Hội An nhiều năm qua luôn đạt kết quả cao với chất lượng không ngừng được nâng lên và ngày càng đi vào chiều sâu.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Học và làm theo Bác từ những việc thiết thực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO