Hội An có hơn 97% số hộ gia đình đạt danh hiệu "Gia đình văn hóa"

MỸ LỆ 30/10/2023 05:55

Ban Chỉ đạo xây dựng Hội An - Thành phố văn hóa vừa tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ về xây dựng, thực hiện hương ước, quy ước và 5 năm thực hiện Nghị định số 122 của Chính phủ quy định về xét tặng danh hiệu “Gia đình văn hóa”, “Thôn/khối phố văn hóa”.

Khen thưởng các tập thể và cá nhân thực hiện tốt Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ và Nghị định số 122 của Chính phủ. Ảnh: MỸ LỆ
Khen thưởng các tập thể và cá nhân thực hiện tốt Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ và Nghị định số 122 của Chính phủ. Ảnh: MỸ LỆ

Trong 5 năm qua, việc tổ chức thực hiện hương ước, quy ước trên địa bàn thành phố được triển khai đúng quy định pháp luật và phù hợp với tình hình thực tế của địa phương; gắn liền với quy chế dân chủ cơ sở và các phong trào, cuộc vận động do cấp trên phát động, nhất là phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Qua đó góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động tự quản, giữ gìn và phát huy phong tục tập quán, văn hóa truyền thống tốt đẹp trong cộng đồng dân cư; đồng thời hỗ trợ hoạt động quản lý nhà nước và phát triển kinh tế văn hóa - xã hội của địa phương.

Việc triển khai thực hiện các danh hiệu văn hóa đã được các cấp ủy, chính quyền, địa phương và các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng. Thành phố đã tập trung bố trí nguồn nhân lực đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ phụ trách công tác xây dựng đời sống văn hóa ở các cấp. Năm 2022, toàn thành phố có hơn 97% số hộ gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa” và 80% số thôn/khối phố đạt chuẩn văn hóa.

Dịp này, UBND thành phố tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong triển khai thực hiện Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ và Nghị định số 122 của Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội An có hơn 97% số hộ gia đình đạt danh hiệu "Gia đình văn hóa"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO