Kinh tế

Hội An gặp cộng đồng khởi nghiệp nhân dịp đầu năm

PHAN SƠN 02/03/2024 17:28

(QNO) - Chiều 1/3, UBND TP.Hội An tổ chức gặp mặt cộng đồng khởi nghiệp, nghệ nhân, thợ giỏi, chủ thể sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu trên địa bàn nhân dịp đầu xuân Giáp Thìn 2024.

gap-mat-khoi-nghiep-hoi-an-1.jpg
UBND TP.Hội An gặp mặt đầu năm với cộng đồng khởi nghiệp, nghệ nhân, thợ giỏi, chủ thể sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu. Ảnh: PHAN SƠN

Năm 2023, công tác thông tin, tuyên truyền về hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo được TP.Hội An tiếp tục chú trọng, tạo hiệu ứng lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong từng hội viên của các đoàn thể phụ nữ, nông dân, đoàn thanh niên và đặc biệt là các bạn trẻ thuộc Hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Hội An.TP.Hội An cũng đã tổ chức các hoạt động tập huấn, đối thoại, tọa đàm, diễn đàn; hỗ trợ quảng bá, xúc tiến thương mại sản phẩm.

Cũng trong năm qua, số lượng dự án, ý tưởng khởi nghiệp tại Hội An tham gia đánh giá công nhận cấp tỉnh năm 2023 nhiều hơn so với những năm qua. Trong số 19 dự án đăng kí tham gia thi dự án khởi nghiệp cấp tỉnh có 1 dự án đoạt giải nhất, 1 dự án đoạt giải nhì, 3 dự án được trao giải khuyến khích và 2 dự án về du lịch được công nhận. Đáng chú ý là Hội An có 1 dự án đoạt giải Nhì Chương trình phát triển dự án khởi nghiệp quốc gia.

khoi-nghiep-hoi-an-2.jpg
Cộng đồng khởi nghệp Hội An kiến nghị, đề xuất các nội dung liên quan đến hoạt động khởi nghiệp với lãnh đạo TP.Hội An. Ảnh: PHAN SƠN

Tại buổi gặp mặt, cộng đồng khởi nghiệp Hội An, các nghệ nhân, thợ giỏi cũng đã chia sẻ các mô hình khởi nghiệp thành công, trao đổi những khó khăn trong quá trình khởi nghiệp và đề xuất kiến nghị những nội dung có liên quan. Cạnh đó, những kinh nghiệm, kế hoạch hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 2024 trên địa bàn thành phố cũng đã được thông tin, chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội An gặp cộng đồng khởi nghiệp nhân dịp đầu năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO