Hội An phát huy khối đại đoàn kết

PHAN SƠN 17/11/2023 08:28

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm nay, lần đầu tiên thôn Phước Trung (xã Cẩm Kim, TP.Hội An) tổ chức giải đua thuyền ngang với 6 đội thi của các tổ dân cư trên địa bàn. Trên bờ sông, đông đảo người dân có mặt từ sớm để cổ vũ cho các thuyền đua.

Ngày hội đại đoàn kết năm 2023 ở các khu dân cư tại TP.Hội An thu hút đông đảo người dân tham gia. Ảnh: PHAN SƠN
Ngày hội đại đoàn kết năm 2023 ở các khu dân cư tại TP.Hội An thu hút đông đảo người dân tham gia. Ảnh: PHAN SƠN

“Bà con chúng tôi thấy rất hào hứng tham gia ngày hội đại đoàn kết của thôn Phước Trung. Theo tôi nghĩ, toàn dân cùng hưởng ứng thì sẽ xây dựng được khu dân cư sáng, xanh, sạch, đẹp” - ông Trần Xô Anh, người dân thôn Phước Trung chia sẻ.

Năm 2023, người dân thôn Phước Trung tiếp tục đoàn kết phát triển kinh tế, tham gia bảo vệ môi trường để góp phần xây dựng nông thôn mới. Đến nay, Phước Trung đã đạt 9/10 tiêu chí thôn nông thôn mới kiểu mẫu và phấn đấu được công nhận trong năm 2023. Trong không khí phấn khởi của ngày hội, thôn Phước Trung cũng tổ chức phát động người dân tham gia xây dựng khu dân cư sáng, xanh, sạch, đẹp và an toàn.

Cùng với xã Cẩm Kim, những ngày qua, các khu dân cư trên địa bàn TP.Hội An đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023 trong không khí sôi nổi. Đây là dịp các khu dân cư ôn lại truyền thống của MTTQ Việt Nam qua các thời kỳ, tổng kết phong trào xây dựng đời sống văn hóa năm 2023, biểu dương các cá nhân, hộ gia đình tiêu biểu trong thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước ở cộng đồng dân cư và phát động phong trào năm 2024.

Bên cạnh đó, các hoạt động văn hóa - thể thao như giao lưu văn nghệ, hội trại, đua thuyền, các trò chơi dân gian được tổ chức thu hút đông đảo người dân tham gia.

Tại phường Cửa Đại, bà Trần Thị Bích Trâm - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường cho biết, năm nay ngày hội đại đoàn kết trên địa bàn phường có nhiều hoạt động như đua thuyền, hội trại, liên hoan tiếng hát khu dân cư,... thu hút đông đảo người dân và tín đồ các tôn giáo cùng tham gia.

Ông Trần Tấn Dũng - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Hội An nói, ngày hội đã góp phần củng cố và phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc ở cộng đồng dân cư trên địa bàn thành phố; phát huy quyền làm chủ, sự gắn bó, chia sẻ của người dân trong cộng đồng.

Thông qua ngày hội, vai trò của cộng đồng dân cư trong thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng được động viên, phát huy để góp phần phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.

Các hoạt động càng có ý nghĩa khi đây cũng là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng hướng đến Đại hội Mặt trận cấp cơ sở và Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thành phố lần thứ XII (nhiệm kỳ 2024 - 2029).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội An phát huy khối đại đoàn kết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO