Hội chợ xuân gây quỹ vì bạn nghèo ở Nông Sơn

H.LIÊN - T.PHƯƠNG 24/01/2024 08:59

(QNO) - "Hội chợ xuân, gây quỹ vì bạn nghèo" là hoạt động do Trường TH Hoàng Diệu (thị trấn Trung Phước, huyện Nông Sơn) tổ chức đã mang lại không khí vui tươi, phấn khởi nhân dịp Tết đến xuân về, thu hút hơn 500 học sinh, phụ huynh, thầy cô giáo nhà trường tham dự.

Không khí Tết dường như đến sớm hơn với học sinh vùng Nông Sơn. Ảnh: T.PHƯƠNG
Không khí Tết dường như đến sớm hơn với học sinh vùng Nông Sơn. Ảnh: T.PHƯƠNG

Những ngày này, dường như không khí Tết đến sớm hơn với đông đảo học sinh, giáo viên và phụ huynh vùng Nông Sơn.

Tại "Hội chợ xuân - Gây quỹ vì bạn nghèo" do Trường TH Hoàng Diệu tổ chức, các em học sinh, phụ huynh và thầy cô giáo nhà trường cùng tham gia các hoạt động trải nghiệm thú vị như các phần thi trong hội chợ xuân gồm thi gói bánh chưng, trò chơi dân gian, hội thi nhảy sạp, tham quan các gian hàng mua sắm tết, tô tượng năng khiếu… Đặc biệt, nhà trường còn tổ chức hô hát bài chòi, thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh tham gia.

"Hội chợ xuân - Gây quỹ vì bạn nghèo" không những tạo không gian mang đậm sắc xuân để học sinh có dịp vui chơi, giải trí sau thời gian học tập mà còn giúp học sinh tìm hiểu về văn hóa ẩm thực và ngày tết truyền thống của Việt Nam; giao lưu, học tập nâng cao trình độ kiến thức, trau dồi các kỹ năng sống, kỹ năng thực hành giao tiếp, có cơ hội thể hiện năng khiếu văn nghệ, thông qua các hội thi; các trò chơi dân gian, trang trí gian hàng. Đặc biệt, hoạt động lễ hội đã gây quỹ để trao tặng quà tết cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Không gian của lễ hội.
Không gian của lễ hội.

Bà Nguyễn Thị Yên (thị trấn Trung Phước, huyện Nông Sơn) chia sẻ, đây là hoạt động mang đến những trải nghiệm thú vị cho học sinh. Không chỉ giáo dục cho học sinh về những nghi lễ, phong tục truyền thống ngày Tết Nguyên đán, chương trình còn gây quỹ, tổ chức thăm và trao những món quà Tết cho các học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn với mong muốn chung tay mang đến cho cộng đồng một cái Tết đủ đầy, đầm ấm. Qua đó, không ngừng lan tỏa, giáo dục cho học sinh về đạo lý truyền thống tốt đẹp, quý báu thương người như thể thương thân, lá lành đùm lá rách của dân tộc nhất là trong dịp Tết đến, xuân về. 

Học sinh hào hứng khi tham gia vào các hoạt động Tết cổ truyền.
Học sinh hào hứng khi tham gia vào các hoạt động trải nghiệm đón Tết cổ truyền.

Còn em Thái Thanh Thảo (học sinh lớp 5D) tâm sự: "Chúng em rất háo hức khi được tham gia vào chương trình cùng với thầy cô, bạn bè. Dường như ai cũng cảm nhận được không khí Tết đến sớm hơn, đầm ấm hơn".

Cô giáo Lê Thị Minh Thống - Hiệu trưởng Trường TH Hoàng Diệu cho hay: "Các em được hòa mình vào những trò chơi dân gian, thể hiện tinh thần đồng đội, được rèn luyện sức khỏe, sự dẻo dai và nhanh nhẹn. Hoạt động trải nghiệm này giúp học sinh thêm hiểu, thêm yêu những nét đẹp trong văn hóa truyền thống của dân tộc. Việc gìn giữ những phong tục, nét đẹp văn hóa của ngày Tết cổ truyền cũng góp phần phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, làm cho mọi người càng thêm yêu quê hương, đất nước, càng gắn bó với gia đình, với cộng đồng và thêm trân quý những giá trị của cuộc sống"... 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội chợ xuân gây quỹ vì bạn nghèo ở Nông Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO