Thể thao

Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024: Quyết tâm vì "màu cờ sắc áo" Quảng Nam

XUÂN PHÚ 24/07/2024 08:41

Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 giai đoạn 2 diễn ra từ 25/7 - 8/8 tới tại Hải Phòng. Đoàn thể thao học sinh Quảng Nam sau thành công tại khu vực tiếp tục đặt mục tiêu quyết tâm có được thành tích tốt nhất.

dsc_9225.jpg
Đội bóng nam THPT (áo đỏ) thi đấu tập huấn với đội U16 Quảng Nam. Ảnh: X.P

Tham gia thi đấu 9 môn

Đoàn thể thao học sinh Quảng Nam tham gia Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) toàn quốc lần thứ X năm 2024 diễn ra tại Hải Phòng với 108 người, bao gồm 23 cán bộ, huấn luyện viên (HLV) cùng 85 vận động viên (VĐV) do Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Công Thành làm Trưởng đoàn.

Đoàn Quảng Nam tranh tài ở 9 môn, đó là Võ cổ truyền, cầu lông, kéo co, cờ vua, bơi, điền kinh và 3 môn đã vượt qua vòng đấu loại ở khu vực tổ chức hồi tháng 6 để góp mặt ở vòng chung kết là bóng đá nam 11 người THPT, bóng đã nữ 5 người THPT, bóng đá nam THCS (các môn Quảng Nam không tham gia là đá cầu, bóng rổ, bóng chuyền, Karate, Taekwondo, Vovinam, Thể dục Aerobic).

Chế độ dinh dưỡng cho đoàn thể thao học sinh Quảng Nam được quan tâm. Cụ thể, HLV, VĐV trong quá trình luyện tập được hưởng 200 nghìn đồng/người/ngày, thi đấu 240 nghìn đồng/người/ngày; chế độ thực phẩm chức năng cho VĐV 30 nghìn đồng/người/ngày. Tiền ở cho HLV và VĐV tập trung luyện tập và tham gia thi đấu tại Tam Kỳ tối đa 350 nghìn đồng/ngày/người; tại Hải Phòng không quá 400 nghìn đồng/người/ngày.

Theo ông Nguyễn Công Thành - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, lực lượng VĐV tham gia HKPĐ sắp tới được tuyển chọn từ nhiều trường học trên địa bàn tỉnh, là những gương mặt đã thể hiện tốt khả năng và gặt hái được kết quả cao ở Giải thể thao học sinh tỉnh Quảng Nam năm học 2023 - 2024 hoặc HKPĐ toàn quốc khu vực.

Để chuẩn bị cho những ngày tranh tài tại Hải Phòng, toàn bộ VĐV các bộ môn tập luyện tập trung tại các cơ sở trên địa bàn TP.Tam Kỳ như Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, hồ bơi Phù Đổng, các sân bóng đá Trường THPT Phan Bội Châu, An Phú, An Sơn, Nhà thiếu thi Tam Kỳ; riêng điền kinh tập luyện tại sân Núi Thành. Các bộ môn có thời gian 7 ngày, riêng cầu lông và cờ vua 3 - 4 ngày tập trung tập luyện trước khi lên đường làm nhiệm vụ.

Cũng theo ông Thành, điều kiện hạn chế về nguồn kinh phí nên so với các kỳ HKPĐ trước đây, lực lượng đoàn VĐV Quảng Nam lần này ít hơn; thời gian tập trung tập luyện cũng khiêm tốn hơn. Dù vậy, sau thành công tại HKPĐ toàn quốc khu vực III, Đoàn thể thao học sinh Quảng Nam đặt mục tiêu thi đấu với nỗ lực cao nhất, quyết tâm có được thành tích tốt nhất.

Quyết tâm thi đấu hết mình

Theo kế hoạch của Sở GD-ĐT, các đội tuyển sẽ tập trung và tập luyện từ ngày 18/7, riêng đội bóng đá nam THPT đã tập luyện từ đầu tháng 7.

z5647290369563_adbe98245706398cce8307dbe636c675.jpg
VĐV đội điền kinh tích cực tập luyện tại Núi Thành. Ảnh: X.P

Thầy Trần Duy Tuệ (giáo viên Trường THPT Lê Quý Đôn - Tam Kỳ) - HLV đội bóng đá nam THPT cho biết, với quyết tâm có được thành tích tốt, đội tập trung và tập luyện ngày 2 buổi liên tục từ ngày 1/7 đến nay.

Lực lượng đội thi đấu ở vòng loại khu vực vẫn là nòng cốt (hầu hết là học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn), bổ sung thêm 4 VĐV đến từ Trường THPT Núi Thành và THPT Nguyễn Văn Cừ (Quế Sơn) để nâng cấp đội hình. Bên cạnh tập luyện, đội còn có một số trận đấu tập huấn với đội U16, U19 Quảng Nam để giúp các VĐV cọ xát, nâng cao chuyên môn.

“Lần đầu tiên được dự vòng chung kết một kỳ HKPĐ toàn quốc nên các em rất háo hức, tập trung sớm để có thời gian tập luyện nhiều hơn. Với bước chuẩn bị chu đáo như thế này, hy vọng toàn đội sẽ thi đấu tốt, gặt hái được kết quả cao nhất tại Hải Phòng sắp tới” - thầy Tuệ chia sẻ.

Trong khi đó, đội điền kinh có 8 VĐV đến từ 7 trường THPT tham gia thi đấu nội dung chạy các cự ly, nhảy cao, nhảy xa, đẩy tạ do thầy Lê Phước Dũng (giáo viên Trường THPT Nguyễn Hiền) và thầy Ngô Đình Tư (THPT Lê Hồng Phong - Duy Xuyên) phụ trách.

Thầy Ngô Đình Tư cho biết đây đều là những em đạt thành tích cao ở Giải thể thao học sinh tỉnh năm học 2023 - 2024 đại diện cho Quảng Nam tranh tài tại HKPĐ toàn quốc sắp tới.

“Toàn đội tập trung tập luyện từ ngày 18/7 theo lịch của Sở GD-ĐT. Dù thời gian không nhiều nhưng thầy trò nỗ lực hết sức, đặt ra mục tiêu thi đấu hết mình. Nếu giữ được thành tích đạt được như ở giải học sinh trước đó thì các em hoàn toàn có khả năng tranh chấp huy chương” - thầy Tư nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024: Quyết tâm vì "màu cờ sắc áo" Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO