Văn hóa - Văn nghệ

Hội thảo “Chấn thương, khủng hoảng và chữa lành trong văn học - nghệ thuật Việt Nam, Nhật Bản sẽ tổ chức tại Hội An

CHÂU NỮ 18/03/2024 10:05

(QNO) - Hội thảo khoa học quốc tế “Chấn thương, khủng hoảng và chữa lành trong văn học - nghệ thuật Việt Nam, Nhật Bản” sẽ diễn ra tại Hội An vào ngày 27 và 28/3/2024 .

chau-nu-hoi-thao.jpg

Hội thảo do Khoa Văn học, Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn - Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh tổ chức với sự tài trợ của Quỹ Japan Foundation.

Đây là một trong những sự kiện kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản; là dịp để học giả các nước nhìn lại bối cảnh của các dân tộc châu Á từ quá khứ đến hiện tại, suy ngẫm về những sang chấn do chiến tranh, bối cảnh thực dân hóa và giải thuộc địa hóa, do đời sống xã hội hiện đại đan xen nhiều vấn đề (toàn cầu hóa, sự giao thoa văn hóa, mạng xã hội, sự dịch chuyển của các giá trị đời sống,…).

Cùng với đó là khát vọng hướng đến sự xoa dịu, chữa lành tinh thần được thể hiện trong sáng tạo nghệ thuật của các nghệ sĩ thuộc lĩnh vực này.

Hội thảo sẽ là không gian để trình bày, trao đổi chuyên sâu về các hiện tượng chấn thương và phục hồi, tập trung vào cách thức những hiện tượng này trình hiện thông qua việc thực hành nghệ thuật: văn học, điện ảnh, sân khấu hoặc nghệ thuật thị giác, nghệ thuật trình diễn...

Thông tin chi tiết về hội thảo, đề nghị liên hệ Khoa Văn học, Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn, Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh; điện thoại: 038293828 - số nội bộ: 146; email: flconference@hcmussh.edu.vn; hoặc liên hệ bộ phận tiếp các cơ quan báo chí - truyền thông (TS. Nguyễn Thị Quốc Minh - Khoa Văn học, Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh qua email: quocminh1212@hcmussh.edu.vn hoặc số điện thoại: 0985766998.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội thảo “Chấn thương, khủng hoảng và chữa lành trong văn học - nghệ thuật Việt Nam, Nhật Bản sẽ tổ chức tại Hội An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO