Hội thảo Lịch sử phong trào phụ nữ Tam Kỳ (1930 - 2021)

QUANG KHẢI 03/01/2024 20:06

(QNO) - Sáng nay 3/1, Hội Liên LHPN thành phố Tam Kỳ tổ chức Hội thảo Lịch sử phong trào phụ nữ và Hội LHPN thành phố giai đoạn 1930 - 2021 (lần 2).

Quang cảnh hội thảo.
Quang cảnh hội thảo.

Hội thảo “Lịch sử phong trào phụ nữ và Hội LHPN thành phố giai đoạn 1930 - 2021” nhằm tái hiện lại quá trình xây dựng và phát triển của các phong trào phụ nữ Tam Kỳ trong suốt hơn 90 năm qua. Nhằm ghi nhận những đóng góp tích cực, quan trọng của các thế hệ phụ nữ Tam Kỳ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN, đồng thời cũng là dịp để thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” đối với các thế hệ đi trước; thế hệ trẻ kế cận sẽ tiếp tục phát huy vai trò và tích cực tham gia xây dựng và phát triển quê hương Tam Kỳ ngày càng giàu đẹp, văn minh’.

Được biết, hội thảo lần thứ nhất tổ chức vào ngày 4/8/2023 đã thành công tốt đẹp, tạo tiền đề cho hội thảo lần hai này Hội LHPN thành phố tiếp tục bổ sung hoàn chỉnh và xác định những thông tin về quá trình hình thành tổ chức và các nhân sự chủ chốt của hội phụ nữ, nhằm kịp thời phục vụ xuất bản tập sách Lịch sử phong trào phụ nữ và Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Tam Kỳ (giai đoạn 1930 - 2021).

Trong các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, Tam Kỳ là một trong những đơn vị có nhiều thành tích  trong lịch sử đấu tranh, chống giặc ngoại xâm cũng như trong quá trình xây dựng quê hương đất nước. Với truyền thống đoàn kết, lao động cần cù, sáng tạo, những năm thực hiện sự nghiệp đổi mới đất nước do Đảng lãnh đạo, nhân dân Tam Kỳ đã và đang từng ngày góp phần làm thay đổi diện mạo quê hương đất nước, ngày càng thêm tươi đẹp và giàu mạnh hơn.

Các đại biểu thảo luận, đóng góp ý kiến tại hội thảo.
Các đại biểu thảo luận, đóng góp ý kiến tại hội thảo.

Cùng với phong trào đấu tranh chung của phụ nữ cả nước, sau Cách mạng tháng Tám, phụ nữ Tam Kỳ cũng được ra đời dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng bộ Tam Kỳ. Các cô, các chị có mặt ở đây hôm nay là những người đã trực tiếp lãnh đạo phong trào, đã chịu nhiều hy sinh mất mát, cống hiến cả tuổi thanh xuân của mình để xây dựng nên phong trào chung của hội trưởng thành và phát triển hôm nay.

Tại hội thảo, các đại biểu tiếp tục thảo luận, cho ý kiến đóng góp, bổ sung, chỉnh sửa một số nội dung cuốn sách trước khi xuất bản. Trước đó, Hội LHPN thành phố Tam Kỳ đã gửi bản thảo, lấy ý kiến đóng góp của các đồng chí nguyên lãnh đạo Hội LHPN Tam Kỳ qua các thời kỳ. Đã có nhiều ý kiến tham gia đóng góp để đảm bảo tính lịch sử, logic, xác thực của thông tin. Một số ý kiến đề nghị bổ sung, chỉnh sửa một số nội dung, làm sáng rõ thêm thông tin về truyền thống, thành tích hoạt động công tác Hội Phụ nữ qua các thời kỳ.

Đây là tài liệu quý, có giá trị trong công tác tuyên truyền, vận động phụ nữ, có ý nghĩa thiết thực cho các cấp cán bộ Hội hiểu về truyền thống, phong trào phụ nữ để học tập, tham khảo, giúp hội viên, phụ nữ và bạn đọc tiếp cận được các thông tin đầy đủ của phong trào phụ nữ Tam Kỳ từ năm 1930-2021. Qua đó nhằm bổ sung tài liệu lịch sử, làm tư liệu phục vụ công tác lưu trữ, tuyên truyền về hoạt động và phong trào của phụ nữ Tam Kỳ cũng như các hoạt động của tổ chức hội hơn 90 năm phấn đấu, phát triển vì sự tiến bộ của phụ nữ. Dự kiến, cuốn Lịch sử phong trào phụ nữ Tam Kỳ giai đoạn 1930-2021 sẽ được xuất bản và ra mắt bạn đọc trong năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội thảo Lịch sử phong trào phụ nữ Tam Kỳ (1930 - 2021)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO